Bệnh nổi mề đay là gì?

Noi me day la gi? Nổi mề đay là một hiện tượng dị ứng trên da. Đó là hiện tượng viêm ở lớp bì gây nên phù nề tại chỗ ngoài da. Bệnh gây nổi mẩn trên da với hình dạng bất kỳ với độ lớn khác nhau từ những sẩn đỏ nhỏ bằng đầu đũa đến từng mảng đỏ, sưng phù và luôn kèm theo triệu chứng ngứa.  Nổi mề đay là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp.
noi me day la gi
Thủ phạm gây ra nổi mề đay chính là những tế bào tên gọi mast cells, xuất hiện tại nhiều cơ quan khác nhau trong đó có da, và nhiều nhất là xung quanh mạch máu. Chúng hiện diện rất nhiều nơi mí mắt, môi, da đầu. Mast cells chứa các chất gây ngứa, histamine là một chất gây các bệnh dị ứng, ngứa ngáy.
Nổi mề đay hiếm có trường hợp nguy hiểm tới sinh mạng, tuy nhiên bệnh này lại đặc biệt ảnh hưởng tới cuộc sống, tâm lý, sinh hoat…Ngứa ngáy, sưng đỏ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu lại còn ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn.
Bệnh nổi mề đay là gì? Có quen thuộc không? Chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta đều đã thấy hoặc một số người đã bị. Những vết nổi cộm trên da những vết ngứa hồng hoặc đỏ, to nhỏ khác nhau. Chúng tròn tròn hay như những ráng mây chiều vần vũ, hình dạng khác nhau. Chúng có thể nổi lên và biến mất sau vài giớ hoặc kéo dài rất lâu, hàng tháng. Nổi lên và biến mất rất nhanh, không tái phát sau đó, nó chính là nổi mề đay mức độ nhẹ.
Bạn đã hiểu nổi mề đay là gì rồi chứ?
Theo diễn biến của bệnh thì người ta đã chia 2 loại:
Nổi mề đay cấp tính: Nổi lên và lặn rất nhanh. Nếu nhẹ thì không kèm theo triệu chứng gì, còn nếu nặng có thể kèm theo sốt cao… Nguyên nhân có thể là do thức ăn gây dị ứng, côn trùng cắn, dị ứng thuốc…
Nổi mề đay mãn tính: Có thể nói nó khiến nhiều bạn khổ sở vì sau hàng tháng vẫn không chịu rời xa. Việc xác định nguyên nhân gây ra nổi mề đay là gì rất khó.Các bác sĩ cho rằng, có thể là do nhiễm ký sinh trùng, bệnh về tuyến giáp trạng, hay các bệnh về máu…
Tất nhiên, nổi mề đay là một căn bệnh cần phải loại bỏ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ và loại mề đay thì bác sỹ sẽ hướng dẫn các phương pháp điều trị khác nhau, nhưng bắc buộc đối với người bị mề đay phải:
  • Hạn chế tối đa việc gãi, chà xát lên vùng da dị ứng
  • Giữ thân thể sạch sẽ thoáng mát
  • Nói không với những thực phẩm, chất gây dị ứng.
Đối với mề đay cấp tính thì có thể tự lặn hoặc lặn sau khi bạn dùng thuốc. Riêng đối với mề đay mãn tính muốn chữa lành nhanh nhất thì bác sỹ sẽ xác định nguyên nhân gây ra, tuy nhiên việc này khá khó khăn.
Tất nhiên bạn không thể nào chấp nhận sống chung với mề đay như vậy được. Hiện nay có loại thuốc Hyland’s Hive với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, giúp bạn chiến thằng mề đay mãn tính, kinh niên hiệu quả.
noi me day la gi
Giá bán: 320.000 VND
Thành phần của thuốc:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Nguồn gốc: Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ
Cách dùng:
Người lớn ngậm 2-3 viên trong khoảng 4h/ lần.
Trẻ em từ 6-12 tuổi ngậm 1 viên trong khoảng 4h / lần.
Liên hệ:
vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

Nguồn: noimeday.com