Để điều trị mề đay bằng thuốc trị nổi mề đay

Bệnh dị ứng , nổi mề đay rất phổ quát ở cả con trẻ và người lớn. Thừa thãi nguyên nhân gây ra. Theo y học hiện đại , mề đay xảy ra do những yếu tố dị nguyên ( chất gây dị ứng: như thời tiết , thức ăn , lông động vật , phấn hoa , côn trùng... ) tác động vào cơ thể noi me day .

Mề đay là đặc tính viêm da có cơ chế phức tạp , trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học histamin. Thống kê cho thấy , cứ 100 người thì có từ 15 đến 20 người bị nổi mề đay và khả năng tái phát bệnh này Hai ba lần trong đời. Nữ giới dễ nổi mề đay hơn nam giới và ở độ tuổi từ 20 đến 40.


Triệu chứng : Ngứa ác liệt , dấm dứt.

Có khi kèm đau bụng , ỉa lỏng , khó thở ( do ban mọc ở đường tiêu hóa , Thở ).

Tiến triển từng đợt vài ngày , có khi tái phát dằng dai hàng tháng , năm nọ tới năm kia.

nguyên nhân : + Thường do dị ứng , giải phóng Histamin , Serotonin. Thể địa dị ứng IgE tăng.

+ cỏ cây , côn trùng lông thú vật , phấn hoa , bụi...

+ Hoá chất

+ Thuốc men: Sulfamid , aspirin , penixilin.

+ Thức ăn- tôm cua cá , ốc ( thuỷ sản ).

+ Do lạnh: nước lã , gió lạnh , mưa lạnh.

+ minh mông nguyên nhân.
 
 Giá: 500.000 VNĐ - Hotline :01883 31 32 33 – Ms. Phương

Nổi ban đột ngột làm sưng to cả một vùng ( mí mắt , môi , bộ phận sinh dục ngoài , màng nhầy ) , cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa , có thể kèm theo nổi mề đay. Nếu phù ở lưỡi , thanh quản , hầu sẽ gây suy Thở , phải đối phó cấp cứu. Những dạng khác như sẩn nhỏ , sẩn mụn nước hay xuất huyết. Mề đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như sốt , đau khớp , rối loạn tiêu hóa , nặng đầu và nặng nhất là trụy tim mạch ( sốc phản vệ ) cần phải đối phó cấp cứu.

Để điều trị mề đay bằng thuoc tri noi me day , đầu tiên cách tối ưu là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết. Tránh một số thức ăn , một số thuốc có thể gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như gia vị , rượu , trà , cà phê...

  Nguyên nhân:

nguyên nhân sâu xa là chức năng tiêu độc của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm , người nóng trong. Chức năng tiêu độc của Gan là một trong những chức năng quan trọng để chuyển hoá thức ăn. Trong quá trình chuyển hóa thức ăn , bộ máy tiêu hóa phân hủy thực phẩm ra đời các chất độc ( chất không mong muốn ) nên Gan phải chuyển hoá các chất độc đó thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo 3 cách:đại tiện , tiểu tiện và mồ hôi. Nếu chức năng gan kém sẽ kéo theo thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi cả chức năng tiêu độc và bài tiết của hai bộ phận này suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút , cơ thể dễ dàng bị PHONG ( gió ) NHIỆT ( nóng ) , THẤP ( ứ nước ) sẽ gây ra trứng cá , sang độc , mề đay , lở ngứa , dị ứng...