làm chi khi bị nổi mề đay

Phai lam gi khi bi noi me day , trong thực tiễn tình trạng nổi mề đay thường gặp khi ăn hải sản các chất tạo màu thực phẩm và các chất bảo quản thực phẩm.
Những loại có xác xuất gây dị ứng như sữa , trứng , cá biển , tôm cua , sò , ốc , phô mai , đồ hộp , mắm , tương , chao , sô-cô-la , rượu , bia.
Còn làm gọi là mày đay giả. Ví như dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da , vài phút sau trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng. Có xác xuất đi kèm nổi mày đay.

benh-me-day-1502
làm chi khi bị nổi mề đay
thương tổn của tật nổi mề đay cốt yếu của bệnh là các sẩn phù hoặc ban đỏ ngứa trên da , ranh giới rõ , kích cỡ đa dạng từ vài mm đến vài cm. Chúng tồn tại vài giờ , sau thời gian ấy nhạt màu dần và biến mất một cách không hẹn mà có hoặc do điều trị.
Mày đay có xác xuất hiện ra riêng rẽ hoặc đi kèm với phù Quincke ( là thương tổn hiện ra ở các tổ chức lỏng lẻo hoặc niêm mạc , bán niêm mạc , gây sưng phồng , chả hạn phù Quincke ở mắt có xác xuất làm cho mi mắt sưng to không mở ra được ).

có rất nhiều nguyên do gây vỡ hạt tế bào Mast để phóng thích histamin; hay gặp nhất là thuốc , thức ăn và nhiễm virus… Trong một số trường hợp , rất khó rõ ràng nguyên do gây bệnh. Vô luận thuốc nào cũng có xác xuất gây dị ứng , tuy nhiên loại hay gặp nhất là các thuốc giảm đau chống viêm , kháng sinh , tia xạ… Một số bệnh nhân còn mắc mày đay do các nhân tố vật lý như ánh nắng mặt trời , lạnh , áp lực , thậm chí có xác xuất do mồ hôi chua benh noi me day.
Khi thể hiện mày đay kéo dài trên 6 tuần thì được làm gọi là mày đay mạn tính. Không dễ rõ ràng nguyên do ở các trường hợp này. Vì chưng mày đay mạn tính cũng có xác xuất do các nhân tố vật lý , hoặc do thức ăn , một số khác lại do nguyên do nhiễm trùng. Nhân tố xúc cảm cũng có xác xuất là một nguyên do ở một số ít bệnh nhân.