Nguyên nhân trong bệnh mề đay là sự dãn huyết mạch

Khi bị noi me day , nên đi khám vì để lâu , mày đay sẽ thành kinh niên và nan y. Để điều trị các cơn mày đay sơ phát hoặc tái phát , có khả năng dùng các loại thuốc kháng histamin kèm theo thuốc an thần , hiện thừa thãi biệt dược như: Phenergan , Peritol , Zyrtec , Claristin...

Khi cần , phải dùng cả đến thuốc cocticoit ( Prednisolon , Cortancyl ) , phối hợp kháng sinh. Có trường hợp phải phối hợp tẩy giun sán , giải quyết các ổ nhiễm khuẩn ở tai mũi họng , ruột già nếu có. Trường hợp phù Quinck nặng hoặc mày đay kiểu sốc phản vệ phải được cấp cứu kịp thời ở bệnh viện. Bệnh nhân không nên tự động dùng thuốc.
Hằng ngày , nên giữ lại rượu , thuốc lá , cà phê , muối vì chúng làm tăng độ nhạy cảm của tâm thần trung ương và ngoại vi , tăng ngứa. Ý nghĩ phải hoàn toàn dễ chịu , an tịnh , tránh quá lo lắng bi quan vì bệnh. Cố gắng chống gãi để không gây thêm tổn thương trên da. Người bị mày đay do lạnh , nên khôn cùng cẩn trọng khi đi tắm sông , tắm biển , đề phòng bị chuột rút rất gian truân.

Nguyên nhân: trong bệnh mề đay , sự dãn huyết mạch , Thêm lên tính thấm thành mạch , sự thoát dịch của mạch và protein là do histamin. Histamin làm trung gian trong nhiều loại đáp ứng ở mô và tế bào. Nó cũng là một chất trung gian hóa học quan trọng nhất trong bệnh mề đay. Ngoài ra một số chất vận mạch như leucotrienes , prostaglandins , kinins và yếu tố hoạt hóa tiểu cầu cũng có một số vai trò , đang được đầu tư Học hỏi tích cực. Còn một loại noi me day khap nguoi do cơ chế không miễn dịch. Cơ chế của mề đay này gồm rối loạn bổ thể , biến chuyển chuyển hóa acid arachidonic và các tác nhân tác động trực tiếp trên dưỡng bào ( tế bào mast ). 

noi me day khap nguoi

Triệu chứng: tổn thương cơ bản sẩn màu hồng lột hay trắng rồi trở thành xám ở giữa , màu hồng xung quanh , Phạm vi rõ , tròn , cong queo hình đa cung. Sang thương phù nhiều thì có trung tâm màu trắng. Ngứa dữ dội ở sang thương là một triệu chứng tiêu biểu của bệnh mề đay. Những cảm giác về châm , chích cũng được bệnh nhân biểu đạt. Ban mề đay có thể hình rất đổi thay , tiến triển mau chóng độ một vài giờ cho đến vài ngày , sau đó mất đi trong lúc những ban mề đay mới Lộ rõ ra , cùng gãi càng ngứa , và những sang thương mới xuất hiện.