Noi me day là một loại bệnh dị ứng ngoài da

Mề đay ( còn gọi là bệnh mày đay ) là một bệnh dị ứng gặp khá phổ thông. Bệnh có xác xuất gặp ở mọi lứa tuổi , không phân biệt giới , vùng , xứ. Bệnh mề đay không phải là bệnh truyền nhiễm , tuy thế bệnh hay tái phát , nhất là lúc thời tiết chuyển mùa.
Noi me day là một loại bệnh dị ứng ngoài da. Ngoài da nổi tit lên những mảng có nhiều hình trạng khác nhau như bọ lẹt đốt , rất ngứa nổi gồ lên trên mặt da lúc mất chỗ này , lúc mọc chỗ khác làm bạn không lúc nào yên. Chúng có xác xuất biến mất sau vài giờ , nhưng có xác xuất tồn tại gan lỳ hơn 3 tháng. 

Thuốc trị nổi mề đay
Giá: 500.000 VNĐ - Hotline :01883 31 32 33 – Ms. Phương

nguyên do
nhân tố cơ địa dị ứng ( rất thính với chất kích thích ) và các nhân tố ngoại lai như thức ăn tanh như cua cá tôm sò ốc hến , đồ hộp , thịt bò , thịt gà , các loại thuốc ( trụ sinh , an thần , hạ nhiệt , giảm đau... ) , các loại huyết thanh , các loại thảo mộc như lá cây hoa , các ổ nhiễm khuẩn , các loại ký sinh trùng đường ruột , do khí hậu thời tiết , sinh chất... Hay là do nhân tố tinh thần bạc nhược ( bực bõ , lo âu , phiền não quá mức ) tác động vào thân thể gây ra bệnh.
Có 2 dạng:

1. Mề đay cấp tính : Đợt bệnh kéo dài ít hơn sáu tuần. Nguyên do thường là do dị ứng với thuốc hoặc thức ăn ( tôm cua , đậu , trứng , dâu , cà chua , chocolate , cá , trái cây họ chanh ) , nhiễm trùng ( ký sinh trùng đường ruột , nhiễm nấm , viêm xoang , sâu răng ).

2. Mề đay mãn tính : Đợt bệnh kéo dài nhiều hơn sáu tuần. Nguyên do chưa rõ nhưng có liên quan đến nhiều nhân tố thúc đẩy bệnh như thuốc , thực phẩm , phụ gia , phấn hoa , mạt bụi nhà , lông vật nuôi , nhiễm ký sinh trùng ( ghẻ , giun ). Thời kì nhàng nhàng của một đợt mề đay mãn tính là sáu tháng. Trong đó 50% trường hợp sẽ hết bệnh sau 1 năm , 20% trường hợp hết bệnh sau nhiều năm.

Nổi mề đay hiện ra trên da là do phản ứng miễn nhiễm của thân thể , khi gặp mặt với chất gây dị ứng thì lập tức thân thể sẽ xảy ra phản ứng miễn nhiễm qua tế bào trung gian. Các chuỗi phản ứng này làm phóng thích histamin trong da , từ đó làm cho các huyết quản giãn nở , đồng thời làm tăng thêm tính thẩm thấu của thành mạch , lớp bì sưng lên tạo các nốt ở ngoài da. Chính chất histamin này làm người bệnh thấy ngứa ngáy. Nổi mề đay thỉnh thoảng là bệnh ngoài da khá thường nhật. Ai cũng bị nổi mề đay , nổi ngứa , ít ra một đôi lần trong đời. Có người chỉ bị nhẹ , nhưng cứ phải gãi , vì ngứa mãi , cũng làm bực mình.
Trường hợp bệnh nặng như bị phản vệ ( anaphylaxis ) có xác xuất nguy hiểm chết người.