Chữa bệnh dị ứng nổi mề đay

Nổi mề đay là một căn bệnh ngoài da. Hiện tượng da bị viêm ở lớp bì gây nên phù nề và nổi mẩn với hình trạng bất kỳ , kích cỡ cũng khác nhau. Ban sơ từ những sẩn đỏ nhỏ bằng đầu đũa đến từng mảng đỏ , sưng phù , tập trung hoặc rải rác khắp trên da và luôn kèm theo triệu chứng ngứa rất khó chịu. Mẩn ngứa có xác xuất nổi vào buổi sớm sau khi ngủ dậy , lúc chiều tối hoặc có xác xuất cả ngày. Bệnh này phổ thông ở cả trẻ nít và người lớn.
 
Thuốc trị nổi mề đay
    chua benh noi me day di ung
- đưa lại hiệu quả tốt nhất là loại bỏ nhân tố gây bệnh nếu biết.
- Tránh một số thức ăn , một số thuốc có xác xuất gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như: gia vị , rượu , trà , cà phê...
Trong cơn cấp:
- Ăn nhẹ , giảm muối.
- Trường hợp gây ngứa , khó chịu nhiều , có xác xuất dùng giấm thanh pha trong nước ấm ( 1 phần giấm 2 phần nước ) để thoa hay tắm.
- Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin ( phenergan ) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả , có xác xuất gây một số hiệu quả phụ ( nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn ).
Thuốc corticoides ( uống hay tiêm ) chỉ nên dùng trong chữa trị mề đay cấp , nặng , kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch , mề đay do áp bức không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thường nhật , không nên dùng để chữa trị mề đay mạn tính tự phát.
 >>chua benh noi me day
Đối với mề đay mãn tính: vì không có gì lạ hoặc đặc biệt liên tưởng tới các bệnh lý bên trong nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám , làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên do và có cách chữa trị thích hợp.