Nổi mề đay

Nổi mề đay là một căn bệnh ngoài da. Hiện tượng da bị viêm ở lớp bì gây nên phù nề và nổi mẩn với hình dạng bất kỳ, kích thước cũng khác nhau. Ban đầu từ những sẩn đỏ nhỏ bằng đầu đũa đến từng mảng đỏ, sưng phù, tập trung hoặc rải rác khắp trên da và luôn kèm theo triệu chứng ngứa rất khó chịu. Mẩn ngứa có thể nổi vào buổi sớm sau khi ngủ dậy, lúc chiều tối hoặc có thể cả ngày. Bệnh này phổ biến ở cả trẻ em và người lớn.
Nổi mề đay  là bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống, vì cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bực bội mà nó gây ra. Đặc biệt đối với trẻ em, với súc đề kháng yếu, bệnh có thể kèm theo các triệu chứng sốt cao, hoặc ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ và ăn uống.
Nổi mề đay  là một căn bệnh có thể nói là dễ nhận biết. Những yếu tố gây bệnh có thể do cơ thể dễ bị ứng khi gặp chất kích thích hoặc các yếu tố bên ngoài như thức ăn hải sản, đồ hộp, thịt bò, thịt gà… hay khi hậu thời tiết. Chúng có thể nổi lên và biến mất sau vài ngày hoặc có thể tồn tại hàng tháng trên da.
Nổi mề đay thường nổi rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù màu đỏ hoặc hồng, đi kèm với ngứa và lan rộng khắp người. Da vẽ nổi còn gọi là mề đay giả. Nếu dùng một vật đầu tù cà nhẹ lên da, vài phút sau trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng.
nổi mề đay 1
Những dạng khác như sẩn nhỏ, sẩn mụn nước hay xuất huyết. Mề đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch (sốc phản vệ) cần phải xử trí cấp cứu.
Theo diễn biến của bệnh thì có thể chia ra 2 loại nổi mề đay:
  • Nổi mề đay cấp tính là tình trạng nổi mẩn vảy đỏ bất cứ vùng nào trên cơ thể làm cho da sần, phù nề, ngứa dữ dội từng cơn trong khoảng vài phút hoặc có thể kéo dài vài giờ, kèm theo triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở.
  • Nổi mề đay mãn tính là tình trạng nổi mề đay kéo dài trong khoảng vài tháng mức độ ngứa, nổi vảy đỏ có thể là ít hay nhiều.
Phòng và chữa trị noi me day như thế nào?
Phòng bệnh:
  • Loại bỏ yếu tố gây bệnh như là tránh một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng như gà, hải sản…
  • Mặc đủ thoáng hoặc đủ ấm, và tránh tiếp xúc với môi trường lạnh
  • Phụ nữ không nên lạm dụng mỹ phẩm, nên lựa chọn sản phẩm thích hợp với da
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ
Tuy nhiên nếu không may bị mắc bệnh thì lúc này bạn cần:
Ăn nhẹ, giảm muối. Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm để tắm và kết hợp thuốc chữa bệnh nổi mề đay rất hiệu quả Hyland’s hives
noi me day
Giá: 500.000 VNĐ
Công dụng: Giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Thành phần có trong Hyland’s Hives:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Nguồn gốc : Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ
Cách dùng:
  • Đối với trẻ em từ 6-12 tuổi ngậm 1 viên sau 4 tiếng/ lần.
  • Đối với người lớn ngậm 2-3 viên sau 4 tiếng/ lần.