Ăn kiêng cho người bị mề đay

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây bệnh mề đay là do phong hàn, phong nhiệt hoặc nóng trong người. Mề đay cũng có thể xuất hiện do bị ký sinh trùng đốt, dị ứng thức ăn hay phấn hoa. Bệnh mề đay thường biểu hiện ra ngoài bằng những vết ban, ngứa đỏ trên da hoặc phù tại chỗ.
Nổi mề đay
Mề đay không phải là căn bệnh nguy hiểm, bạn hoàn toàn có thể chữa trị căn bệnh này tại nhà bằng cách mua thuốc về bôi hay áp dụng những bài thuốc truyền miệng như tắm lá, uống nước lá có tính mát…Ăn kiêng cũng là một yếu tốt giúp mề đay sớm khỏi. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần kiêng kị khi da nổi mề đay.
Với bệnh mề đay cấp tính, bạn cần giảm ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn (dị ứng). Còn lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.
Kiêng sử dụng, ăn uống những thứ có hàm lượng chất kích thích cao như rượu, cà phê, trà, thuốc lá hay đồ ăn cay nóng như tiêu, ới
Những thức ăn có chứa nhiều đạm như hải sản (tôm, cua, cá….) thịt gia súc gia cầm các loại (thịt lợn, thịt gà, thịt bò, …..) cũng nên được hạn chế ăn
Đối với trẻ em bị mề đay, trẻ cần giảm lượng đường, sữa đặc hay lòng trắng trứng nạp vào cơ thể.
Với trường hợp mề đay dưới dang phù nề bị rịn nước, người bệnh cũng nên uống ít nước hay ăn những thức ăn chứa nhiều nước như súp, canh…
Với trường hợp người bệnh vị mề đay do dị ứng thức ăn thì cần kiêng hoàn toàn loại thức ăn đó.
Khi chưa xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh cấp tính, cần phải tuyệt đối kiêng kỵ một số loại thức ăn, nhất là các loại nấm ăn, nấm hương, tỏi, hành tây, hẹ, ớt, dưa chuột, rau châm kim, thảo quả, rau trộn giấm, ngân hạnh, hạt dẻ, tương lạc, rượu, các thứ gia vị (giấm, hạt tiêu, hoa tiêu, hồi hương) cùng với đó là cá, cá trèm, cá mực, lươn; các loại có vỏ (tôm, cua,  sò biển các loại, thịt ngan, dê, bò, thủ lợn).
Đối với trường hợp nổi mề đay là bệnh mãn tính, rất khó xác định được nguyên nhân thật sự dẫn đến dị ứng. Trong trường hợp đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín đến khám và có hướng điều trị phù hợp.
Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm để tắm và kết hợp thuốc chữa bệnh nổi mề đay rất hiệu quả Hyland’s hives.
noi me day