Bệnh mề đay có phải là nổi lo của bạn?

Noi me day là bệnh dị ứng thường gặp phổ biến ở nước ta, trung bình trong cuộc đời mỗi người đều gặp bệnh này ít nhất là một vài lần. Tuy nhiên, mức độ phát bệnh và thời gian ủ bệnh của mỗi người lại rất khác nhau, tùy vào nguyên nhân sinh bệnh và cơ địa từng người.
>> Chữa bệnh nổi mề đay dị ứng
me-day-2405
Một số trường hợp, triệu trứng của bệnh rất nhẹ, chỉ là nổi những mảng đỏ trên da, gây ngứa ngáy, bứt rứt trong vòng vài tiếng rồi tự lặn. Nhưng cũng có những ca mắc bệnh thâm niên đến vài tháng, hàng năm và cũng có những trường hợp bệnh nhân khó thở, đau bụng do ban mọc ở trong bộ phận hô hấp hay tiêu hóa.
Để điều trị bệnh này, việc cần làm trước tiên là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết (ví dụ như các thực phẩm, thuốc gây dị ứng hoặc môi trường bụi, bẩn,…). Trong  thời gian bị bệnh, người bệnh cần tránh tuyệt đối các chất kích thích như gia vị, rượu, trà, cà phê…
Dân gian cũng như y học phương tây đã có khá nhiều cách trị mề đay, người bệnh nên tham khảo kỹ những tính chất, đặc điểm của từng phương pháp để áp dụng cho mình một cách trị bệnh phù hợp nhất.
Y học cổ truyền đã đúc kết ra được 4 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh, theo từng nguyên nhân mà có các bài Ngân Kiều Tán gia giảm, Quế chi thang gia giảm, Hà thị sơ phong đạo trệ pháp và Hà thị phương hương sơ hoá phương để điều trị.
Tây y thường kê đơn cho người bệnh kháng Histamin tổng hợp như Chlopheniramin 2mg hoặc Claritine 10mg. Đối với thuốc thoa hay tắm thì có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (một phần giấm hai phần nước) và Mentol 1%, dung dịch Calamine. Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng.
Đối với mề đay mãn tính hoặc các trường hợp khó thở, tiêu chảy, bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám bệnh để biết được nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.
Mách bạn:
Hiện nay trên thị trường đang bán loại thuốc Hyland’s hives rất hiệu quả trong việc điều trị mề đay. Thuốc có nguồn gốc từ Mỹ, được nhiều bệnh nhân tin dùng và truyền tai nhau.
noi me day
Công dụng: Giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Cách dùng:
Đối với trẻ em từ 6-12 tuổi ngậm 1 viên sau 4 tiếng/ lần.
Đối với người lớn ngậm 2-3 viên sau 4 tiếng/ lần.