Cách xử trí khi trẻ bị mề đay

Làn da của trẻ rất nhạy cảm và rất dễ bị dị ứng hoặc mẩn ngứa đặc biệt vào mùa hè và mề đay là một trong số những bệnh đó. Khi trẻ bị mề đay, phụ huynh cần hết sức bình tĩnh không nên quá tin vào dân gian dùng lá này, lá kia để đắp hay bôi.
Bước 1: Tìm nguyên nhân trẻ bị mề đay
Cơ thể trẻ còn rất non yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường xung quanh. Xem xét trong 24-36 giờ qua trẻ có có sự thay đổi nào đặc biệt trong chế độ ăn uống hay hoạt động không. Nguyên nhân gây mề đay có thể do thời tiết, thức ăn hoặc côn trùng hay vị khuẩn. Nếu trẻ vẫn còn bú sữa mẹ, bạn nên lưu ý cả thức ăn người mẹ đã thu nạp vào cơ thể. Từ những nguồn thông tin đó tìm ra chính xác nguyên nhân gây mề đay của trẻ.
noi-me-dau-o-tre-2703
Bước 2: Tách trẻ khỏi tác nhân gây mề đay.
Sau khi tìm ra nguyên nhân, phụ huynh cần tách trẻ khỏi chúng. Nếu do vi khuẩn có thể đổi phòng, do thức ăn thì ngừng viêc cho trẻ ăn chúng… Đối với vùng da mề đay, dừng việc bôi thoa các hóa chất dù ngày thường vẫn sử dụng bình thường như lotion, xà phòng, nước xả vải… vì có thể làm nặng hơn tình trạng mề đay.
Bước 3: Dùng thuốc trị ngứa để giảm việc trẻ ngứa ngáy khó chịu dẫn đến gãi gây xây xước da
Thoa lotion trị ngứa lên vùng da bị sưng hoặc dùng dạng phun xịt đối với trẻ nhỏ. Có thể xay bột yến mạch hòa với nước ấm rồi dùng bông gòn thấm nhẹ dịch lên vùng da mề đay trong 20- 30 phút rồi lau sạch bằng nước ấm. Bột yến mạch sẽ làm dịu đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên vùng da mề đay.
Bước 4: Đưa trẻ đến các cơ sở y tế nếu không thấy có dấu hiệu ngừng nổi mẩn đỏ
Mề đay là bệnh thông thường với cả người lớn và trẻ nhỏ. Mề đay không phải là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên cơ thể của trẻ vô cùng non nớt. Do đó, nếu những biện pháp trên không có hiệu quả, phụ huynh nên đưa con đi khám tại các cơ sở y tế có uy tín để tìm được phương pháp chữa trị phù hợp và dứt điểm.
Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm để tắm và kết hợp thuốc chữa bệnh nổi mề đay rất hiệu quả Hyland’s hives
noi me day
Công dụng: Giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.