Không nên coi thường bệnh nổi mề đay

Noi me day là bệnh ngoài da những bạn không thể coi thường vì nó có thể gây nguy hiểm, gây co giật, bệnh tim mach rất nguy hiểm

Những kiến thức về bệnh nổi mề đay
Nguyên nhân
Có nhiều nguyên nhân gây mề đay như thức ăn gây dị ứng sữa, trứng, cá biển, tôm cua, sò, ốc, phô mai, đồ hộp… thời tiết thay đổi bất thường, hay dị ứng thuốc… Ký sinh vật như giun, sán; côn trùng như: muỗi, rệp; lá cây, sâu bọ, nước, gió… cũng dễ gây dị ứng. Ngoài ra, mề đay cũng có thể xuất hiện do mệt nhọc, gắng sức, stress.
Triệu chứng
Nổi mề đay có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù màu hồng, đặc biệt rất ngứa và có thể hợp lại thành mảng có giới hạn, tròn hoặc không đều, kích thước vài mm đến vài cm. Các thương tổn nổi mề đay nếu xuất hiện ở niêm mạc đường hô hấp có thể gây khó thở, ở niêm mạc dạ dày bệnh nhân có thể gây đau bụng từng cơn. Mày đay tiến triển thành từng đợt, mỗi đợt không quá vài ba ngày, sau đó tự nhiên lặn và không để lại dấu vết. Nhưng nhiều khi bệnh có xu hướng biến thành mãn tính. Đặc biệt, những biến chứng của bệnh mày đay có thể gây tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
ngua di ung me day
Phòng ngừa
Tuyệt đối không nên gãi khi bị nổi mề đay mà chỉ nên xoa nhẹ vùng da bị tổn thương. Có thể áp lạnh hoặc tắm lạnh, tránh tắm nóng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, mặc quần áo cotton rộng rãi, không quá dày, tránh các hoạt động nặng hoặc các nguyên nhân gây ra mồ hôi; sử dụng điều hòa không khí ở nhiệt độ phòng khoảng 25 – 27 độ C.
Những người dễ bị khô da khi trời lạnh, hanh, nên gội đầu bằng bồ kết thay vì dầu gội đầu thông thường, bởi hóa chất trong dầu gội dễ gây kích ứng da tay và da đầu.
Đối với những người bị bệnh do thời tiết lạnh thì nên giữ ấm khi ra ngoài, không ra gió lạnh, sương lạnh quá sớm để có thể phần nào hạn chế được ban ngứa. Nên giữ làn da luôn mềm, mịn bằng các loại kem dưỡng da phù hợp; không dùng các thức ăn và đồ uống có cồn, cay hoặc nóng như rượu, trà, cà phê…
Hiện có rất nhiều loại thuốc giảm ngứa đã được nghiên cứu và sử dụng có hiệu quả. Những thuốc này có thể dùng tại chỗ hoặc toàn thân. Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát da và giảm cảm giác ngứa, thường được bào chế dưới dạng kem bôi với nồng độ 1% – 2%, sử dụng ba – bốn lần mỗi ngày.
Thuốc trị nổi mề đay
noi me day
Hyland’s Hives là sản phẩm trị bệnh nổi mề đay sản xuất tại Mỹ. Hyland’s Hives giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Thành phần có trong Hyland’s Hives:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Nguồn gốc : Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ