Phát ban là một bệnh khá phổ biến ở nước ta

Phát ban, còn được gọi là mề đay do các bác sĩ, là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của viêm da. Có đến 20% dân số bị nổi mề đay ít nhất một lần vào thời điểm nào đó trong cuộc sống của họ.
trieu chung noi me day
Phát ban là tình trạng da bị ngứa, sưng đỏ lên và có thể lặn đi một cách nhanh chóng, đôi khi lại lan ra những vùng khác. Ở một số người tình trạng này tái diễn hoặc kéo dài hơn 6 tuần.
Phát ban xuất hiện như một phản ứng với một kích thích bên ngoài mà do ăn uống hoặc tiếp xúc với da. Cơ thể phản ứng đáp trả các chất kích thích bằng cách giải phóng các hóa chất như histamin, điều này là lý do gây ngứa và viêm. Chất kích thích có thể là các loại thực phẩm gây dị ứng, thuốc men, các sản phẩm mỹ phẩm, côn trùng đốt, hóa chất, nhiễm trùng, và các vấn đề y tế, và thậm chí tiếp xúc với nhiệt độ cực nóng hoặc cực lạnh.
Ở một số ít những người có phát ban, dị ứng là nguyên nhân rõ ràng của phát ban. Họ phát triển phát ban sau khi ăn các loại thực phẩm như trứng, sữa, các loại hạt, đậu, cá và các động vật có vỏ cứng, soocola, cà chua,…
Cà phê, rượu, thuốc lá hiếm khi được xác định là nguyên nhân gây nên phát ban, tuy nhiên nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các chất này làm cho các triệu chứng của phát ban tồi tệ hơn.
Nếu bạn bị phát ban do thuốc hoặc thực phẩm, nguyên nhân cũng có thể là do chất bảo quản hay phụ gia như tartrazine , một tác nhân màu thường được sử dụng trong thuốc và thực phẩm.
Mỹ phẩm, xà phòng, nước hoa, kem dưỡng da cũng có thể gây ra phản ứng này. Thông thường, điều này sẽ chỉ xảy ra khi bạn chuyển sang sử dụng một loại mới.
Phát ban gây ra bởi ánh sáng mặt trời ( còn được gọi là nổi mề đay quang ) nghe có vẻ vô lý, nhưng các bằng chứng cho thấy nhiều người rất nhạy cảm với ánh sáng, tuy nhiên trường hợp này khá hiếm.
>>>>>noi me day
 Trường hợp phát ban do nhiệt độ lạnh, máu của những người bị phát ban có các tế bào miễn dịch bất thường. Những tế bào này tấn công khi phản ứng lại hóa chất thường đưa vào da ở nhiệt độ thấp.
Phát ban có thể gây ra chóng mặt, khó thở, hay nghiêm trọng hơn là phù mạch. Do đó, nên chữa trị phát ban bởi loại thuốc đặc trị. Bạn có thể sử dụng Hyland’s hives.
hives
Hyland’s hives có tác dụng làm g iảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.