Sự giải phóng histamine và bệnh mề đay

Nguyên nhân phát ban không phải luôn luôn được phát hiện, chúng thường là một phản ứng với cơ thể giải phóng histamine khi cơ thể chúng ta phản ứng lại với thực phẩm, thuốc hoặc chất gây dị ứng khác. Tuy nhiên, histamine đôi khi cũng gây ra phản ứng với nhiễm trùng, stress, ánh sáng mặt trời và thay đổi nhiệt độ, trong số những thứ khác.
me da khi chuyen mua
Phát ban thường biểu hiện như, sưng, ngứa, những khu vực nhỏ màu đỏ trên da. Nếu không điều trị, phát ban thường mờ dần trong vòng vài giờ, nhưng lại nhanh chóng xuất hiện những vết lằn mới ở những vị trí khác trên cơ thể bạn. Ngứa và một vài biểu hiện khác của mề đay thực sự gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn.
Hãy áp dụng một hoặc một vài giải pháp dưới đây cho tình trạng của bạn:
Sử dụng khăn ướt đã làm lạnh đặt lên vùng da bị mề đay khoảng 15’ để giảm sưng và làm mát vùng da bị mề đay. Bạn cũng có thể làm như vậy trong vài giờ nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng.
Sử dụng trà thảo dược: một số loại trà thảo mộc được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả các hiệu ứng kháng histamin. Hãy mua túi trà hoặc mua các loại thảo mộc lỏng và pha trà uống. Nói chung, bạn nên sử dụng 1 muỗng cà phê thảo dược cho mỗi cốc nước nóng. Dốc lá hoặc hoa thảo dược khoảng 10 phút, và các loại thảo mộc gốc 20 phút. Uống 3-4 tách trà mỗi ngày cho hiệu quả tối ưu. Rễ cam thảo hay trà hoa cúc cũng sẽ có tác dụng tỏng tường hợp này.
Sử dụng gừng: Được biết đến như một “kỳ thuốc” trên thế giới, gừng có thể được thực hiện trong nhiều cách khác nhau: đưa vào thực phẩm, hoặc được sử dụng trong phương pháp xông hơi . Cố gắng mua gừng tươi, đặt gừng trong tủ lạnh trước để làm mát, sau đó cắt da để đắp lên trên vùng da bị phát ban.
gung-2305
Sử dụng lô hội: Aloe Vera giúp vùng da bị ảnh hưởng để chữa lành nhanh hơn và làm giảm cơ hội phát ban phát triển trên khu vực khác.
Tắm với giấm: Trường hợp phát ban gây ngứa, khó chịu nhiều, chúng ta có thể dùng giấm thanh pha trong nước để tắm với tỷ lệ 2 phần nước một phần giấm. Bạn nên sử dụng nước ấm để đạt hiệu quả hơn.
Sử dụng Hyland’s hives: Hyland’s hives là loại thảo dược kháng histamin, giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
hives