Hyland’s hives giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ

Nổi mề đay là một phản ứng viêm của da , có cơ chế không đơn giản , trong đó có sự can thiệp của histamin , một chất trung gian hóa học. Ý là một bệnh ngoài da phổ thông , rất dễ dễ dàng cảm nhận nhưng nguyên nhân của bệnh thì lại khó phát hiện dù có làm đầy đủ các xét nghiệm. Có nhiều nhân tố gây bệnh ( từ bên trong , bên ngoài thân thể hay do cơ địa ) , nhiều khi trong một lần mắc bệnh không chỉ do một mà gồm nhiều nhân tố cùng kết hợp gây nên.
biến diễn bệnh
Trường hợp cấp tính: bệnh xảy ra hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước và biến mất nhanh sau vài giờ hoặc vài ngày , hay gặp ở người trẻ và nguyên do thường gặp là dị ứng thức ăn hoặc thuốc.
benh-me-day-1003
Trường hợp mãn tính: kéo dài trên 6 tuần , đa số là tự phát. Trường hợp này rất khó tìm được nguyên do xác thực. Thuốc chống dị ứng chỉ giải quyết được triệu chứng trợ thời , còn muốn chữa trị hiệu quả thì phải tìm cho ra nguyên nhân.
Các dạng mề đay
Mề đay thông thường: bệnh bắt đầu hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước , dày đặc ở bất kỳ vùng da nào trên tài thể với những sẩn phù có màu hồng , đặc biệt rất ngứa và có xác xuất hợp lại thành mảng lan rộng khắp người. Những mảng này sẽ lặn mất sau vài phút hay vài giờ , không để lại dấu tích. Phát ban có xác xuất nổi ở chỗ khác ngay sau khi lặn ở một vị trí. 
>>>>thuoc tri benh noi me day
Phù mạch ( phù Quincke ): là tình trạng nổi ban hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước làm sưng to cả một vùng ( như mí mắt , môi , bộ phận sinh dục ngoài , niêm mạc… ) , cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa , có xác xuất kèm theo những vết sần đỏ. Phù Quincke có xác xuất đi kèm với những triệu chứng tất cả thân thể như sốt , rối loạn tiêu hóa , đau khớp , nhức đầu và nặng nhất sốc phản vệ , phải Gấp rút cứu chữa. Ví như phát ban ở lưỡi , thanh quản , hầu sẽ gây suy hô hấp , không xử lí nhanh sẽ dẫn đến những hậu quả nặng nề.
Da vẽ nổi ( mề đay giả ): xảy ra khi dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da , vài phút sau , trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng , có xác xuất đi kèm nổi mề đay.
ngoại giả , mề đay còn có những dạng khác như: nổi mẩn nhỏ , sẩn – mụn nước hay xuất huyết.
chữa trị bệnh mề đay
- Việc cần làm trước tiên là loại bỏ nhân tố gây bệnh nếu biết
- Tránh các thức ăn , thuốc có xác xuất gây dị ứng
- Tránh các chất kích thích như: rượu bia , trà , cà phê , đồ ăn cay nóng…
- Ăn đồ thanh bạch , giảm muối
- Trường hợp ngứa ngáy , khó chịu nhiều , có xác xuất dùng giấm thanh pha với nước ấm để thoa hay tắm
- Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin ( phenergan ) vì thuốc này dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides hiệu quả thấp , lại có xác xuất gây một số hiệu quả phụ , nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn. Thuốc corticoides ( dạng uống hay tiêm ) chỉ nên dùng trong chữa trị mề đay cấp , nặng , kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch , mề đay do áp bức không sử dụng được các thuốc kháng histamin thường nhật , không nên dùng để chữa trị mề đay mãn tính tự phát.
- Sử dụng thuốc Hyland’s hives dạng ngậm để đạt hiệu quả trong thời kì ngắn , lại không gây hiệu quả phụ. Hyland’s hives giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ , sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da hiện ra và phát khởi đột ngột , làm dứt các cơn ngứa noi me day , chữa trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.