điều trị bệnh mề đay theo Tây y và Đông y kết hợp

Noi me day hay còn gọi là bệnh mề đay là một bệnh dị ứng gặp khá phổ biến ở nước ta. Là tình trạng đặc tính của các mạch máu ở da , màng nhầy tạo thành cảnh tượng phù tại chỗ làm cho da bị phồng lên giống kiểu nổi da gà nhưng lại kèm theo ngứa. Có 2 loại mày đay cấp tính và mày đay mãn tính. Mày đay cấp xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mày đay cấp có thể kèm theo sốt cao , nôn ọe , đau quặn bụng , khó thở; Mày đay mạn tính là khi tình trạng nổi mày đay kéo dài trên 8 tuần , có thể gặp các dạng khác nhau: Mày đay thành vệt dài , thành vòng , mày đay xuất huyết; Mày đay sần , mày đay mụn nước , phỏng nước; Đặc biệt truân hiểm là dạng mày đay khổng lồ , biểu hiện phù nổi đột ngột làm sưng phù mặt , mi mắt , môi hoặc bộ phận sinh dục , có thể làm phù đường Thở trên , gây hẹp thanh quản và họng dẫn tới khó thở , phải cấp cứu nếu không sẽ truân hiểm tính mạng.
- Trong thời kì cấp tính , cần giảm ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ gây ra cảnh tượng quá mẫn ( dị ứng ). Còn lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng tâm thần ngoại biên.
- Kiêng những thức ăn gây kích thích như rượu , trà , cà phê , thuốc lá , tiêu , ớt. 
>>>thuoc tri benh noi me day
- Trường hợp đang phù nề , rịn nước thì giảm thức ăn có nhiều nước như canh , súp; uống ít nước.
- Kiêng những thức ăn có nhiều đạm như tôm , cua , bò , gà , đồ hộp , lạp xường , chocolate , trứng , sữa...
- Nên ăn chế độ có nhiều vitamin A , B , C , ăn các thức dễ tiêu , có tác dụng chống táo bón như cà chua , cam , chanh , khoai lang , mướp đắng...
- Đối với trẻ em: Cần ăn chế độ giảm đường , sữa bò đặc , tròng trắng trứng...
Riêng với người bị bệnh mề đay , sau khi điều trị khỏi , nếu Người đau yếu vẫn chưa rõ dị tương ứng loại thức ăn nào , cần ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Giá dụ , một ngày ăn toàn thịt gà ( không ăn món nào khác ) , nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên.

điều trị bệnh mề đay theo Tây y và Đông y kết hợp:
- Tây y: sử dụng thuốc kháng histamin theo kê đơn của thầy thuốc. Tuy nhiên thủ pháp này có nhược điểm là điều trị triệu chứng hiệu nhưng thường không điều trị dứt điểm , bệnh dễ tái phát lại.
- Đông y: nguyên nhân gây dị ứng nói chung là do khả năng miễn dịch của cơ thể kém , chức năng gan , chức năng thận kém cơ thể không giải độc và thải độc Ra khỏi cửa được vì thế cần kiêng đồ cay nóng và các thức ăn mà bản thân đã từng dị ứng.
>>>vien ngam tri noi me day