Phòng và chữa trị bệnh mề đay do phấn hoa

Mùa xuân về trăm hoa đua nở , cũng là lúc những người tình hoa được tha hồ ngắm và thưởng thức hương sắc của đất trời. Thế nhưng trong cảnh đẹp muôn màu muôn vẻ ấy , bệnh noi me day do dị ứng phấn hoa cũng theo về.

Phấn hoa là một trong những tác nhân làm nên bệnh mề đay , còn được làm gọi là dị nguyên. Với những người có cơ địa dị ứng , khi hít phải phấn hoa lan tràn trong không khí , thân hình sẽ biến hóa lại bằng cách sinh ra chất histamine. Chính chất này là căn nguyên gây nổi mề đay. Khi bị mề đay , người bệnh sẽ cảm thấy rất ngứa , thân hình nổi các mảng sẩn đỏ. Càng gãi , người bệnh càng cảm thấy ngứa nhiều hơn và các mảng sẩn đỏ cũng nổi lên nhiều hơn.
bấy chừ , người bệnh cần tránh dị nguyên gây bệnh là phấn hoa. Tuy nhiên , mùa xuân lại là thời khắc thuận lợi để phấn hoa lan tràn trong không khí. Từ thời gian này , việc cách li với dị nguyên này là rất khó và người bệnh thường phải chịu sống chung với bệnh mề đay. 
>>>>nguyen nhan gay noi me day
Phòng và chữa trị bệnh mề đay do phấn hoa
Theo PGS.TS Trần Lan Anh , Bệnh viện Da liễu Trung ương , khi có hiện tượng nổi mề đay , người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để thăm khám , đồng thời ngăn lại trong một giới hạn nhất định gặp mặt với phấn hoa bằng cách sử dụng khẩu trang; theo dõi dự báo thời tiết để biết nắng mưa , độ ẩm và loại phấn hoa thường khuếch tán khi thời tiết thuận tiện với chúng. Chả hạn những ngày có mưa phùn , khí hậu ẩm thấp , phấn hoa thường thấp hơn , ngược lại , phấn hoa thường nhiều hơn trong những ngày nắng gió; ngăn lại trong một giới hạn nhất định ra ngoài trước 10 giờ sáng vì phấn hoa thường bay trong không khí nhiều nhất vào buổi sáng; không phơi quần áo ngoài trời vào những ngày có nhiều phấn hoa khuếch tán; có phương pháp bảo vệ khi làm việc hay hoạt động ngoài trời; ngăn lại trong một giới hạn nhất định làm các nghề nghiệp như làm vườn , cắt cỏ…
ngoại giả , khi bị nổi mề đay , người bệnh có xác xuất sử dụng thuốc kháng histamine trong vòng 7-10 ngày để trợ thời kết thúc cơn ngứa , kết hợp với sử dụng Hyland’s hive là một loại thuốc dạng viên giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ , sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da hiện ra và phát khởi đột ngột , làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay , chữa trị nổi mề đay mãn tính rất hiệu quả.