Cảnh giác trước những yếu tố gây dị ứng

Cảnh giác trước những yếu tố gây dị ứng, trong cuộc sống có nhiều tác nhân gây dị ứng cho bạn, cần cảnh giác trước những yếu tố này
Tại Mỹ hàng năm có khoảng hơn 50 triệu người bị dị ứng và hen suyễn; nhiều người thường bị các triệu chứng dị ứng khi thời tiết chuyển mùa, như cuối thu hoặc đầu xuân.
Những người bị dị ứng do bụi và phấn hoa vì khi hít phải các bụi khí này, cơ thể đáp ứng lại bằng cách tiết ra một hóa chất gọi là histamin làm cho niêm mạc mắt, mũi và xoang sưng lên, làm chảy nước mũi và nước mắt. Phấn hoa, lông thú, bụi rất dễ gây dị ứng.
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng, trong đó những nguyên nhân mà chúng ta đã được biết đến từ nhiều thế kỷ nay là: phấn hoa, côn trùng, thức ăn như lạc, trứng, sữa, tôm, cua, cá ngừ…; lông súc vật như lông chó, lông mèo…; các loại hóa chất như thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu, thuốc tân dược…
canh giac nhung yeu gay di ung
Ngoài những nguyên nhân kể trên, ngày nay, cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, nguyên nhân gây dị ứng trở nên rất đa dạng: số lượng vật nuôi trong nhà tăng, gây ra tình trạng trong một không gian chật hẹp, người và gia súc sống cùng nhau, do đó, số lượng những người bị dị ứng đường hô hấp do súc vật gây nên không ngừng gia tăng.
Do ô nhiễm môi trường bởi chất thải rắn, chất thải lỏng, khí thải từ các nhà máy, khu công nghiệp… làm cho cư dân phải sống ở các nơi ô nhiễm có nguy cơ bị dị ứng cao hơn những người được sống trong bầu không khí trong lành.
Chung cư là nơi ở lý tưởng cho người dân tại các thành phố lớn, tuy nhiên, những căn hộ chung cư được thiết kế biệt lập, ít ánh sáng và gió khiến cho chúng dễ ẩn chứa các yếu tố dị ứng như khói, bụi, mùi hóa chất… làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh dị ứng cho cư dân ở đây.
Các chất tẩy rửa khử khuẩn thường dùng để giữ ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, nhưng mặt trái của chúng là gây cho bạn và mọi người dễ bị dị ứng.
Máy điều hoà, máy sưởi, máy giặt… là những thiết bị không thể thiếu trong gia đình hiện đại, nhưng lại làm cho con người nhạy cảm bị dị ứng. Stress từ áp lực công việc, an ninh, tài chính…, các bệnh viêm nhiễm, nghiện thuốc lá, rượu bia… sẽ làm tăng nhanh số bệnh nhân dị ứng.
Thông tin hữu ích
hyland's-hives
Hyland’s Hives là giải pháp loại bỏ những cơn ngứa noi me day dị ứng. Hyland’s Hives có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng phát ban đỏ, nổi mề đay, sưng và ngứa theo cưng cơn. Các hoạt chất HPUS sẽ kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể đánh bay các triệu chứng nổi mề đay hiệu quả.