Dị ứng thuốc nếu trường hợp nhẹ thì chỉ cần ngưng thuốc là khỏi

Bất kỳ ai cũng có thể bị dị ứng thuốc , những mật hiệu nhận biết cảnh tượng đặc tính thuốc , cùng cách xử lý nhanh có thể sẽ bổ ích cho bạn
>>> chua benh noi me day di ung
Dị ứng thuốc xảy ra có thể nặng hoặc nhẹ , có trường hợp chỉ cần ngừng sử dụng thuốc là hết dị ứng , có trường hợp nặng có thể đe dọa tính mạng. Vậy làm thế nào để dùng thuốc an toàn?
một vài biểu hiện của dị ứng thuốc
Nổi mề đay: Đây là hiện tưởng nổi những nốt sẩn , phù kích thước to nhỏ khác nhau , ngứa… thường biểu hiện ở ngoài da khi dùng thuốc.
Viêm da tiếp kiến , chàm tiếp xúc: Đây là cảnh tượng xuất hiện mụn nước nhỏ như rôm , ngứa nhiều , nếu Người đau yếu gãi nhiều sẽ tạo thành đám da dày sừng , chàm hóa , hay gặp ở những vùng da hở , hoặc vùng bôi thuốc… ( thường gặp đối với thuốc bôi ngoài da ).
ngoài ra còn buồn nôn , nôn , nhức đầu… là những biểu hiện ở đường tiêu hóa và dồi dào loại thuốc gây triệu chứng này.
viem da do di ung thuoc
Viêm da do dị ứng thuốc
Bệnh huyết thanh: Bệnh xuất hiện từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi dùng thuốc , với các biểu hiện như: Người đau yếu chán ăn mệt mỏi , mất ngủ có cảm giác buồn nôn , đau các khớp , sưng nhiều hạch sốt cao , ban mày đay nổi khắp người , gan to , phù thận , albumin niệu…
Phù Quincke: Cũng có biểu hiện lâm sàng giống bệnh cảnh của mày đay , nhưng vị trí xuất hiện thường ở những nơi có tổ chức lỏng lẻo như môi , hốc mắt…
Hội chứng Stevens – Johnson: Bệnh cảnh lâm sàng biểu hiện bằng trên nền da trắng , có thể có những bọng nước to nhỏ khác nhau , đặc biệt là các hốc thiên nhiên như mắt , mũi , mồm , hậu môn , sinh dục… có cảnh tượng loét trợt và có thể chảy máu. 
>>>noi me day
Cùng với tổn thương da rộng là tình trạng hoại tử màng nhầy các hốc tự nhiên: miệng , mắt , lỗ sinh dục , hậu môn… Nhiều cơ quan như: phổi , gan , thận… cũng bị tổn thương. Người đau yếu trong tình trạng nhiễm độc nặng và có thể dẫn đến tử vong.
Sốc phản vệ: Đây là bệnh cảnh lâm sàng có thể gặp khi tiêm thuốc , thậm chí với cả thuốc uống… Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
Bị dị ứng thuốc nên làm gì?

đầu tiên cần dừng ngay việc sử dụng thuốc , với những dị ứng thuốc như ở trên cần đưa Người đau yếu tới trung tâm y tế để được các bác sỹ chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Để phong tránh dị ứng thuốc nên sử dụng thuốc sau khi đã được thầy thuốc khám bệnh , kê đơn thuốc và chỉ mua đúng các loại thuốc theo đơn cả về số lượng và hàm lượng của thuốc; Không nên lạm dụng khi sử dụng các loại kháng sinh , vì trong các tai biến do thuốc thì tai biến do thuốc kháng sinh chiếm tỷ lệ cao nhất.
Không nên sử dụng các loại thuốc không biết rõ nguyên lai , Nguồn gốc. Trong quá trình sử dụng thuốc , Người đau yếu cần biết phát hiện và thông cáo những bất thường có thể xảy ra cho thầy thuốc điều trị biết để được đối phó kịp thời , thích hợp. 
>>>thuoc tri di ung noi me day
Dị ứng thuốc nếu trường hợp nhẹ thì chỉ cần ngưng thuốc là khỏi , trường hợp nặng có thể gây tử vong , tối ưu cần phải phục dược theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.