Bị nổi mề đay cần phải làm gì ngay?

Nổi mề đay là hiện tượng sẩn đỏ, ngứa và khó chịu, là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học chính là histamin
Tuy là một bệnh da phổ biến, rất dễ nhận biết nhưng lại khó phát hiện nguyên nhân dù đã làm đầy đủ các xét nghiệm. Có nhiều yếu tố gây bệnh (bên trong, bên ngoài cơ thể, cơ địa) và trên một bệnh nhân, nhiều khi không chỉ có một mà gồm nhiều yếu tố cùng kết hợp.
bi noi me day can phai lam gi
Bị nổi mề đay cần phải làm gì ngay?
Tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết.
Tránh một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như: gia vị, rượu, trà, cà phê…
Trong cơn cấp cần ăn nhẹ, giảm muố. Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hay tắm.Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).
Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong điều trị mề đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường, không nên dùng để điều trị mề đay mạn tính tự phát.
Đối với mề đay mãn tính: vì thường có liên quan tới các bệnh lý bên trong nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.
Mách bạn
hyland's-hives
Sử dụng Hyland’s Hives để loại bỏ nhanh các triệu chứng nổ mề đay. Nếu bạn cảm thấy khó chịu với bệnh nổi mề đay và cần tìm ngay một phương pháp giảm ngay các triệu chứng ngứa, sưng, nổi đỏ thì đây chính là sản phẩm bạn đang cần tìm.