Cách đối phó với chứng nổi mề đay

Nổi mề đay là tình trạng phát ban trên da với biểu hiện rất đặc trưng là các sẩn phù hoặc những ban dát đỏ trên da, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy từng đợt
Cách đối phó với chứng nổi mề đay
Những cơn nổi mề đay thường rất ngắn, và biến mất mà không để lại bất cứ dấu vết nào trên da. Chứng nổi mề đay được chia ra 2 loại: nổi mề đay cấp tình và nổi mề đay mạn tính.
Dấu hiệu nhận biết.
Ngứa ngáy, bỏng rát trên da là dấu hiệu mà bất kỳ người nổi mề đay nào cũng không thể tránh khỏi, những cơn ngứa từng đợt thường kéo dài hàng giờ. Kích thước mày đay rất khác nhau, có thể là tổn thương dạng chấm hoặc lan rộng dạng bản đồ với kích thước vài cm.
Có trường hợp nổi mề đay toàn thân,  nổi mề đay gây cảm giác khó chịu, một số trường hợp có kèm theo đau khớp.
Nổi mề đay và phù mạch là triệu chứng của sốc phản vệ thì đó là bệnh rất nặng. Trường hợp mày đay kéo dài trên 24 giờ, nổi ở ngoại biên, để lại sẹo sau khi thoái lui thì đó là nổi mề đay viêm mạch.
Lời khuyên của bác sĩ
Người bệnh nổi mề đay cần tránh uống rượu, bia vì nó có thể khiến bệnh nặng lên. Các thuốc hay gây nổi mày đay nặng là aspirin, thuốc chống viêm không steroid. Nổi mề đay điều trị bằng thuốc kháng histamine. Nên mặc quần áo thoáng mát dễ chịu
Người bị nổi mề đay do thời tiết cần phải nhớ và tránh các yếu tố gây bệnh cho bản thân như tránh tắm nước lạnh, tránh đến gần các nguồn nhiệt như lò gạch, lò nung vôi, đám cháy…
Khi bị nổi mề đay do ánh nắng, cần điều trị bằng thuốc kháng histamine và kem chống nắng đặc biệt
Những người bị nổi mày đay do dị ứng thức ăn cần phát hiện và ghi nhớ các loại thức ăn đã gây dị ứng cho mình để mãi mãi tránh xa những thức ăn đó, vì nếu ăn phải các lần sau bệnh càng nặng hơn lần trước, có thể gây khó thở, suyễn nặng, sốc phản vệ, nguy hiểm tới tính mạng. Khi gặp thức ăn lạ, bạn chỉ nên ăn ít để thăm dò xem có bị dị ứng hay không.
Thông tin hữu ích
Mách bạn một sản phẩm trị nổi mề đay của Mỹ. Hyland’s Hives có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng phát ban đỏ, nổi mề đay, sưng và ngứa. Các hoạt chất HPUS sẽ kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay.
hyland's-hives
Công dụng: Giảm các triệu chứng phát ban đỏ, nổi mề đay, sưng và ngứa.
Thành phần:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
  • >>>>>fucoidan