Mệt mỏi vì chứng nổi mề đay

Nổi mề đay thật sự gây mệt mỏi cho người bệnh bởi những cơn ngứa ngáy khó chịu tột cùng, cùng với hiện tưởng mẩn ngứa sẩn đó thật sự khiến người bệnh thật mệt mỏi
Nổi mề đay là một bệnh dị ứng gặp khá phổ biến ở nước ta. Là tình trạng phản ứng của các mạch máu ở da, niêm mạc gây nên hiện tượng phù tại chỗ làm cho da bị phồng lên giống kiểu nổi da gà nhưng lại kèm theo ngứa.
Nổi mề đay có 2 loại: Nổi mề đay cấp tính và nổi mề đay man tín.Nổi mề đay cấp xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn nổi mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở.
met moi vi chung noi me day
Nổi mề đay mạn tính là khi tình trạng nổi mày đay kéo dài trên 8 tuần, có thể gặp các dạng khác nhau: mề đay thành vệt dài, thành vòng, mày đay xuất huyết. Nổi mề đay sần, mày đay mụn nước, phỏng nước. Đặc biệt nguy hiểm là dạng mày đay khổng lồ, biểu hiện phù nổi đột ngột làm sưng phù mặt, mi mắt, môi hoặc bộ phận sinh dục, có thể làm phù đường hô hấp trên, gây hẹp thanh quản và họng dẫn tới khó thở, phải cấp cứu nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng.
Khi bị nổi mề đay cần phải loại trừ và không nên dùng lặp lại những thứ đó (nên nhớ, dị ứng bia thì uống rượu cũng sẽ bị). Tuy nhiên, cũng có lúc bạn bị, có lúc không là tùy lượng thực phẩm và các yếu tố phối hợp khác. Khi đã bị nổi mề đay 1 lần, cần đi khám bác sĩ ngay, tốt nhất là bác sĩ chuyên khoa dị ứng hoặc da liễu. Hiện nay, thuốc dùng trong điều trị bệnh mày đay có nhiều loại. Tuy vậy, dùng thuốc gì, liều lượng ra sao, dùng trong bao lâu rất cần có ý kiến của bác sĩ khám bệnh cho mình.
Mách bạn
hyland's-hives
Một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ là Hyland’s Hives giúp bạn vượt qua chứng nổi mề đay một cách ngoạn mục. Sản phẩm có công dụng giúp tăng cường khả năng giải độc của cơ thể, thanh nhiệt, giảm các triệu chứng sưng ngứa, mẩn đó, dị ứng do thức ăn, di ứng do thời tiết, khí hậu, điều trị nổi mề đay hiệu quả.
Cách dùng:
Trẻ em từ 6-12t ngậm 1 viên 4h 1 lần khi cảm thấy cần
Người lớn dùng 2-3 viên 1 lần sau 4h khi cảm thấy cần
Bảo quản nơi khô ra tránh xa tầm tay trẻ em.