Những trường hợp nổi mề đay dị ứng

Nổi mề đay là phản ứng của da có liên quan tới chất trung gian là histamin. Nổi mề đay gây sẩn đỏ ngứa khó chịu. Các trương hợp nổi mề đay phổ biến
Các dạng nổi mề đay:
Mề đay thông thường. Là tình trạng mẩn ngứa, sẩn đỏ hoặc hồngxuất hiện rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, có khi tập trung thành mảng có giới hạn rõ lan rộng khắp người. Sau vài phút hay vài giờ thì lặn mất, không để lại dấu vết. Phát ban có thể lặn ở chỗ này và nổi ở chỗ khác.
Nổi mề đay cấp tính. Là hiện tượng nổi xảy ra đột ngột và biến mất nhanh sau vài giờ hoặc vài ngày, hay gặp ở người trẻ và nguyên nhân thường gặp là do thức ăn hoặc thuốc. Trường hợp này có thể kèm theo những triệu  chứng sốt, co giật nguy hiểm.
cac dang noi me day
Nổi mề đay mãn tính. Là hiện tượng nổi mề đay kéo dài trên 6 tuần không rõ nguyên nhân trường hợp này phải dựa vào những nghiên cứu thật công phu, tỉ mỉ mới có thể tìm được nguyên nhân. Thuốc chống dị ứng chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời. Muốn điều trị hiệu quả thì cái chính là phải tìm cho ra nguyên nhân, đôi khi không mấy dễ dàng.
Da vẽ nổi: Trường hợp này còn gọi bị dị ứng nổi mề đay giả. Nếu dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da, vài phút sau, trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng. Có thể đi kèm nổi mề đay.
Phù mạch: (còn gọi là phù Quincke) là hiện tượng nổi ban đột ngột làm sưng to cả một vùng (mí mắt, môi, bộ phận sinh dục ngoài, niêm mạc…), cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa, có thể kèm theo nổi mề đay. Nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp, phải xử trí cấp cứu. Mề đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như: sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch (sốc phản vệ) cần phải xử trí cấp cứu.
Bên cạnh đó còn có những dạng khác như: sẩn nhỏ, sẩn – mụn nước hay xuất huyết.
Khi bị nổi mề đay nên nặc quần áo rộng, thoáng, nghỉ ngơi. Tránh tiếp xúc với các món ăn dễ gây dị ứng. Hạn chế các thức ăn nguội lạnh dễ gây tổn thương tỳ vị và hàn thấp…
Mách bạn sản phẩm trị nổi mề đay
hyland's-hives
Hyland’s Hives là sản phẩm làm từ thảo dược thiên nhiên có công dụng trị nổi mề đay, làm giảm các triệu chứng phát ban đỏ, nổi mề đay, sưng và ngứa.
Thành phần:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Hướng dẫn sử dụng:
  • Người lớn: Ngậm từ 2 đến 3 viên dưới lưỡi đến khi tan mỗi 4 giờ một lần hoặc khi cần thiết.
  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: 1/2 liều người lớn.
  • >>>>>chua benh noi me day di ung