Những người không nên ăn cua đồng

Canh cua đồng là món ăn dân giã nhưng rất ngon và bổ dưỡng, cua đồng là thực phẩm tự nhiên chứa nhiều dinh dưỡng có tính giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một số người lại không nên ăn cua đồng vì nó có thể gây dị ứng và những vấn đề khác.
Cua đồng thường tập trung ở vùng đồng ruộng, trung du. Nó là động vật sống đáy, ưa nước sạch, đào hang thích nghi với bùn sét, bùn cát. Chúng sinh sản quanh năm nếu môi trường thuận lợi, tập trung vào mùa xuân, mùa hè, mùa thu. Hàm lượng dinh dưỡng trong cua đồng khá cao, cua đồng rất giàu protid, lipid, Ca, Fe, Vitamin B1,B2, B6… tuy nhiên những đối tượng dưới đây không nên ăn cua đồng vì không tốt cho sức khỏe có thể gây dị ứng.
nhung nguoi khong nen an cua dong
Người bị gút: Khi ăn cua, nên ăn cùng lá tía tô, gừng để làm giảm bớt tính hàn. Cua đồng cũng chứa nhiều sodium và purines nên không thích hợp cho người bị bệnh gút.
Người bị dị ứng: Một số người dễ bị dị ứng sau khi ăn nổi mề đay khắp người.
Phụ nữ có thai: Phụ nữ có thai không nên ăn cua đồng vì trong cua đồng có vị mặn, có tính hàn, có chất có tác dụng phá khối u, tống xuất khối cục tồn đọng. Thai nhi có tính chất như một khối cục nên ăn nó có tác dụng đẩy thai, gây sẩy hoặc sinh non.
Người bị cảm lạnh, tiêu chảy: Cua tính hàn, dễ gây đau bụng, tiêu chảy. Bởi vậy, với người tỳ vị hư hàn không nên ăn nhiều cua.
Người bị cao huyết áp: Gạch cua có nhiều cholesterol, nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch cần hạn chế dùng.
Thông tin về thuốc chữa nổi mề đay
thuoc chua noi me day Hyland's Hives
Một phương pháp khác giúp bạn giảm nhanh chóng các triệu chứng dị ứng là sử dụng sản phẩm Hyland’s Hives. Hyland’s Hives có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng phát ban đỏ, nổi mề đay, sưng và ngứa. Các hoạt chất HPUS sẽ kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay.Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên Hyland’s Hives an toàn cho sức khỏe có thể dùng được cho trẻ em và người lớn.