Nhiễm độc da do tia UV từ ánh nắng mặt trời

Nhiễm độc da do ánh nắng mặt trời  là hiện tượng da đỏ, rát ngứa nhẹ và nổi mụn nước…Nhiễm độc da rất dễ trở thành mãn tính đôi khi dẫn tới ung thư da.
Thủ phạm gây ra hiện tượng nhiễm độc da chính là tia cực tím từ mặt trời.Tùy vào màu da, lứa tuổi, sự cảm ứng ánh sáng mà tỷ lệ nhiễm độc sẽ khác nhau. Bệnh gặp nhiều ở người trẻ do mức độ cảm ứng của da mạnh hơn so với người lớn tuổi (từ 60-90 tuổi), trong khi đó hiếm gặp ở trẻ em do mức cảm ứng thấp. Bệnh hay xuất hiện khi da tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, tuy nhiên, có người bị dị ứng cả với ánh nắng mùa đông, thậm chí ánh sáng của bóng đèn.
Những người từng bị lupus ban đỏ hệ thống, viêm da tiếp xúc, chàm… cũng dễ tăng nguy cơ gây bệnh. Những dạng nhiễm độc da:
Phỏng nắng: cảm giác phỏng rát nhiều hơn ngứa, xuất hiện sau 6-24 giờ tiếp xúc với ánh nắng. Biểu hiện là những hồng ban giới hạn rõ, màu đồng nhất, phù nề, mụn nước, bóng nước.
Viêm da nhiễm độc do ánh nắng hệ thống: thường xảy ra khi bệnh nhân đang dùng thuốc. Sau khi tiếp xúc với ánh nắng vài giờ, da có cảm giác ngứa, châm chích, phỏng rát. Đỏ da, phù nề, mụn nước, bóng nước là những triệu chứng tiếp sau đó. Bệnh thường biến mất sau khi ngưng thuốc.
anh nang mat troi gay nhiem doc da
 Tia UV gây nhiễm độc da có thể dẫn tới ung thư da
Viêm da nhiễm độc do ánh nắng tại chỗ: xảy ra ở người có tiền sử tiếp xúc trực tiếp với một số loại cây, cỏ dại có chứa chất furocoumarins (sung, chanh, đồng cỏ dại…), rau quả (cà rốt, cần tây, mùi tây…). Biểu hiện đầu tiên là cảm giác phỏng rát, châm chích, đau, đôi khi ngứa, sau đó da nổi đỏ, phù nề, nổi mụn nước và bóng nước; hình dạng sang thương không đặc trưng (có thể có hình dạng kỳ quặc). Vị trí phân bố thường ở tay, chân và mặt, khi lành để lại vết sạm da giới hạn rất rõ với hình dạng của các sang thương kéo dài nhiều tuần sau đó.
Khi bị bệnh này cần đi khám bác sỹ chuyên khoa để có cách điều trị tốt. Có khá nhiều trường hợp bệnh nhân không điều trị đúng cách dẫn đến tình trạng suy gan, suy thận và dị ứng khá nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Để phòng tránh bệnh này cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mang khẩu trang, đội nón rộng vành, ngưng hút thuốc lá, tránh dùng một số loại thuốc gây ra bệnh.
Thông tin về thuốc chữa bệnh nổi mề đay
hylands-hives 
Hyland’s Hives là sản phẩm chuyên điều trị nổi mề đay dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, nổi mề đay mãn tính. Với thành phần thảo dược thiên nhiên Hyland’s Hives nhanh chóng xua tan các triệu chứng mẩn ngứa, sưng rát, nổi mề đay dị ứng. Chiếc xuất từ tinh dầu thiên nhiên không tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng.