Những loại dị ứng thường gặp trong mùa lạnh

Dị ứng là phản ứng của hệ miễn dịch trước những chất lạ, cần cảnh giác những loại dị ứng thường gặp trong mùa lạnh
Nổi mề đay. Nổi mề đay là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học chính là histamin. Có rất nhiều yếu tố gây nổi mề đay, nhiều khi không chỉ có một mà gồm nhiều yếu tố cùng kết hợp. Các triệu chứng kinh điển là: mảng viền đỏ gồ lên mặt da, ngứa nhiều,…
Viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng quanh năm thường là do các tác nhân dị ứng có trong nhà như bụi, mốc, lông thú vật. Viêm mũi dị ứng xuất hiện thành từng cơn, trong cơn các triệu chứng điển hình, ngoài cơn có thể hoàn toàn bình thường. Cơn dị ứng đến đột ngột và mất đi cũng rất nhanh. Bệnh nhân có thể đau đầu, mệt mỏi, ngạt mũi các mức độ khác nhau: ngạt từng lúc, từng bên hoặc ngạt cả hai bên.
nhung benh di ung thuong gap
Viêm da dị ứng. Viêm da dị ứng là biểu hiện tổn thương da của một dạng dị ứng với đặc điểm ngứa, nổi nốt sần, giống ban đỏ và mụn nước, mụn nước có thể kết tụ lại tạo thành mảng, nhiều tổn thương bị nhiễm khuẩn, trầy da, biểu hiện ra bên ngoài bằng rỉ nước và đóng vảy. Vị trí bệnh thường xuất hiện là trên mặt, da đầu, chi… Ngoài yếu tố môi trường, viêm da dị ứng có liên quan tới miễn dịch, di truyền…
Viêm da dị ứng, nổi ban khiến bạn gãi không ngừng nhưng ngứa gãi nhiều làm phát ban sây sát có thể làm cho bệnh nhân ngứa nhiều hơn.
Hen phế quản. Hen phế quản là bệnh ở đường hô hấp thường gặp ở giai đoạn chuyển mùa. Hen phế quản là một tình trạng chít hẹp cấp tính của đường hô hấp do co thắt, phù nề và tăng tiết dịch trong lòng phế quản xảy ra bởi nhiều nguyên nhân từ đó làm bệnh nhân khó thở với các mức độ từ nhẹ đến nặng.
Hen phế quản thường xảy ra với các triệu chứng như tức ngực, cảm giác đè nặng, chẹn ngực; khó thở, nghe có tiếng cò cử, khó thở thì thở ra , ho nhiều; thở nhanh nông, tím môi đầu chi, co kéo cơ hô hấp… và có những trường hợp suy hô hấp nặng tiến triển nhanh có thể làm bệnh nhân tử vong nhanh chóng nếu không được can thiệp cấp cứu kịp thời.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Mách bạn một sản phẩm trị nổi mề đay hiệu quả được sản xuất tại Mỹ. Thuốc Hyland’s Hive với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, giúp bạn chiến thằng mề đay mãn tính, kinh niên hiệu quả.