Những hiểu biết về bệnh mề đay mà mẹ không thể bỏ qua

Mề đay là một bệnh ngoài da phổ biến nhưng rất khó tìm nguyên nhân và khó điều trị dứt điểm. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng người bị mề đay luôn cảm thấy khó chịu vì cảm giác ngứa ngáy. Đặc biệt, ở trẻ nhỏ, việc tránh để trẻ không gãi, gây xước da là không dễ dàng.
noi me day o tre em
Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Trần Lan Anh, Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết, mề đay là một phản ứng cấp hoặc mạn tính của mao mạch do dị ứng gây phù ở da và niêm mạc. Căn nguyên gây bệnh rất phức tạp, bao gồm nguyên nhân bên trong, nguyên nhân bên ngoài hay thậm chí không rõ nguyên nhân.
Do đó, khi các mẹ đưa bé đi khám cần lưu ý cung cấp cho bác sĩ những yếu tố mà mẹ nghi ngờ gây bệnh mày đay như thức ăn, hóa chất, phấn hoa, lông súc vật, thuốc…; thời gian và mức độ bệnh mề đay trước đây; tiền sử gia đình có người bị mề đay hay không; các bệnh đang mắc phải… Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh hoặc chỉ định đi xét nghiệm.
Cách điều trị cơ bản là mẹ cần giúp bé cách ly và ngăn ngừa sự xâm nhập của các yếu tố dị nguyên (nguyên nhân gây bệnh). Đối với các trường hợp không tìm được nguyên nhân thì mẹ nên hạn chế cho bé ăn các thức ăn giàu protein như trứng, sữa, tôm, cua…, mặc ấm khi trời lạnh, tránh ra mồ hôi khi trời nóng, mặc quần áo cotton… Sau đó mẹ có thể cho bé sử dụng thuốc kháng histamin trong vòng 5-7 ngày, tuyệt đối không lạm dụng loại thuốc này lâu dài bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan, thận của bé.
Thông tin hữu ích:
Sử dụng sản phẩm Hyland’s Hives có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị bệnh nổi mề đay. Hyland’s Hives giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
noi me day
Hyland’s Hives kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay. Sản phẩm an toàn cho cả người lớn và trẻ em.