Nổi mề đay, bạn đã từng gặp phải?

Mề đay  – hay còn được gọi là nổi mề đay, phát ban hoặc vết lằn cây tầm ma  –  một tình trạng phổ biến dễ gặp ở nhiều người. Thông thường cớ 6 người thì sẽ có 1 người bị mề đay tại một thời điểm nào đó. Đây là hiện tượng vết lằn trên da gây ngứa xuất. Phát ban có thể được trên chỉ là một phần của cơ thể hoặc được lây lan trên diện rộng.
Khu vực bị ảnh hưởng có thể thay đổi, đối với ban thường sẽ được giải quyết trong vòng vài ngày. Nếu nó xóa hoàn toàn trong vòng sáu tuần, nó được gọi là mề đay cấp tính. Đôi khi phát ban có thể tồn tại đến hơn sáu tuần, mặc dù trường hợp này ít gặp hơn, các bác sĩ gọi đây là mề đay mạn tính.
me-day-2405
Mề đay là loại bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ ai, bất kỳ lứa tuổi nào, và bất cứ thời điểm nào trong năm. Có đến 20% dân số đã từng trải qua sự khó chịu mà căn bệnh này mang lại cho cuộc sống của họ như thế nào. Và một ngày nào đó, có thể đến lượt bạn?
Nổi mề đay không quá nghiệm trọng cho sức khỏe, tuy nhiện lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn bởi bệnh gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, chủ yếu vào buổi tối hoặc sáng sớm khi thức dậy. Ngứa thường tồi tệ hơn vào ban đêm, đó là lý do những người bị mề đay thường bị mất ngủ. Bạn sẽ trở nên mệt mỏi và không thể tập trung vào công việc ngày hôm sau.
Để điều trị mề đay, cần chú ý đến quá trình ăn uống để tránh những thực phẩm có thể gây dị ứng cũng như các chất kích thích như rượu, cà phê, …đồng thời để loại bỏ yếu tố gây bệnh. Người bị mề đay nên hạn chế ăn muối. Với trường hợp ngứa gây khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật, người bệnh có thể tắm với hỗn hợp giấm pha với nước ấm với tỷ lệ một phần nước hai phần giấm.
Thêm một điều chú ý nữa, rất nhiều người khi bị mề đay đã sử thuốc mỡ thoa vào các vết lằn. Tuy nhiên, điều này không mang lại tác dụng cho việc chữa bệnh, ngược lại rất dễ gây viêm da dị ứng và một số tác dụng phụ.
Điều trị nổi mề đay sẽ trở nên đơn giản hơn khi người bệnh sử dụng kết hợp với Hyland’s hives, một loại thuốc trị mề đay hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng phát ban, vết lằn sưng và ngứa trên da.
hylands hives
Hyland’s hives đặc biệt hiệu quả cho việc điều trị nổi mề đay mãn tính. Với dạng viên ngậm Hyland’s hives sử dụng phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, sẽ trả lại cho bạn sự dễ chịu cho các hoạt động hàng ngày.