Nổi Mề Đay – Căn bệnh ngoài da phổ biến

Nổi mề đay là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, một bệnh về da phổ biến nhưng lại khó để phát hiện ra nguyên nhân. Co nhiều yếu tố gây bệnh mề đay bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, thậm chí nhiều khi không chỉ do 1 yếu tố gây ra mà do nhiều yếu tố kết hợp lại.
me-day-2502
Triệu chứng của bệnh là da xuất hiện những mảng phù màu hồng hoặc đỏ nổi cao trên bề mặt, kích thước và số lượng thay đổi khác nhau, có thể xuất hiện bất kỳ vị trí nào trên da. Mề đay khi khỏi thì không để lại dấu vết trên da.
Một vài yếu tố gây ra bệnh mề đay
Thường gặp nhất là do thức ăn, những loại thức ăn gây dị ứng như hải sàn, trứng, sữa. Yếu tố nữa là thuốc, có một số thuốc gây dị ứng ngay khi uống hoặc 1 tuần sau khi sử dụng. Kế đến là nọc độc côn trùng: ong, kiến, sâu bọ,
Các yếu tố về hô hấp như: phấn hoa, bụi nhà, long vũ, nấm mốc cũng có thể gây mề đay. Cũng có thể do tiếp xúc với hóa chất
Mề đay được chia thành hai loại: cấp tính và mạn tính
Cơn mề đay cấp tính: biểu hiện đột ngột bất cứ vùng nào trên cơ thể , thể hiện sần phù, ngứa dữ dội xảy ra trong vài giờ hoặc từng đợt kế tiếp nhau. Có thể xuất hiện tình trạng khó thở, phù mặt, phù thanh quản , trướng hợp này cần đi cấp cứu kịp thời.
Cơn mề đay mạn tính:  Tình trạng nổi mề đay kéo dài 4 tuần trở lên, gồm những sần phù không kể nhiều hay ít, uống thuốc có thể hết nhưng sẽ tái phát
Trước hết cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây ra mà bác sỹ điều trị bằng thuốc tây hoặc nam. Những người bị nổi mề đay thường có cơ địa nhạy cảm, do vậy cần phải lưu ý những điểm như sau:
Đối với mề đay do thời tiết chúng ta nên mặc ấm, tránh gió, hạn chế tiếp xúc môi trường lạnh
Nếu do ăn uống mà nổi mề đay thì không nên tiếp tục ăn những thức ăn đó (hải sản, gà, cá chép, tôm, cua…)
Nếu sử dụng mỹ phẩm cần lưu ý đến thành phần và chọn lựa mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Tránh dùng thuốc bôi ngoài da chứa corticoid vì gây nên biến chứng mỏng da, teo cơ
Có thể dùng nước ấm pha giấm thanh để thoa hoặc tắm, giữ vệ sinh sạch sẽ đễ tránh vi khuẩn xâm nhập cơ thể
Các phương pháp tổng quát trên giúp hạn chế, giảm nhẹ tác động của mề đay gây dị ứng cho mình. Khi mề đay nổi đột ngột, cần ăn các thức ăn dễ tiêu, hạn chế các thức ăn mặn và nên đi khám để tìm đúng nguyên nhân gây bệnh và phương thức điều trị thích hợp.
Thông tin hữu ích:
Sử dụng sản phẩm Hyland’s Hives có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị bệnh nổi mề đay. Hyland’s Hives giúp giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị.
hives
Hyland’s Hives kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay. Sản phẩm an toàn cho cả người lớn và trẻ em.