Đối phó với chứng ngứa da vào mùa lạnh

Mùa lạnh có rất nhiều người mắc chứng nổi mề đay ngứa, đối phó với  chứng ngứa da mùa lạnh nên tắm nước ấm, tránh xà phòng, không gãi…
Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da trong mùa lành, mà yếu tố thời tiết là nguyên nhân chính. Tình trạng ngứa nổi mề đay thường gặp ở người cao tuổi, nhất là về mùa đông. Khi càng cao tuổi sự tiết chất bã nhờn càng giảm dần, da trông không còn nhuận sắc như thời trẻ và rất dễ bị ngứa, nhất là vào mùa lạnh. Không khí lạnh làm cho da càng khô hơn, lạnh khiến nhiều người thích tắm nước nóng hoặc sưởi ấm, tất cả những yếu tố trên cộng lại làm cho da càng thêm khô và ngứa hơn.
doi pho chung ngua da vao mua lanh
Để đối phó với chứng ngứa nổi mề đay, người lớn tuổi nên tắm nước hơi ấm và hạn chế dùng xà phòng. Không nên gãi nhiều vì càng gãi càng ngứa và dễ gây nhiễm trùng da. Từng đợt uống thêm dầu cá, vitamin C, F. Bôi tại chỗ một trong các thuốc mỡ có chứa corticoid có hoạt phổ mạnh như betamethason, fluocinolon acetonid… Chỉ bôi một lớp rất mỏng lên vết sẩn ngứa, ngày bôi 2 – 3 lần và không nên bôi thuốc quá một tuần. Nếu gãi nhiều có nhiễm trùng bồi phụ thì phải dùng kháng sinh.
Ngứa nổi mề đay là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau, vì vậy để điều trị triệt để bác cần đi khám tại chuyên khoa da liễu.
Mách bạn
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives được sản xuất tại Mỹ, bằng công nghệ hiện đại với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, giúp điều trị mề đay mãn tính hiệu quả. Hyland’s Hive nhanh chóng điều trị hết mẩn ngứa, vảy đỏ, sung phù, dị ứng do thức ăn. Hyland’s Hives dùng được cho cả người lớn và trẻ em.