Thực phẩm quen thuộc giúp phòng tránh dị ứng

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy rằng việc ăn những loại trái cây như táo, cam quýt…có thể giảm nguy cơ mắc bệnh dị ứng
Nghệ. Nghệ là một trong những thực phẩm chống dị ứng, nghệ tốt cho người bị viêm ruột và viêm đường hô hấp .Khoa học cũng chứng minh nghệ chứa hoạt chất curcumin, có tác dụng ức chế các sản phẩm trung gian gây viêm dị ứng trong hen như leukotrien.
Hạt hướng dương. Là một trong số ít hạt có hoạt tính chống dị ứng. Hạt hướng dương có tác dụng làm giảm sự khó chịu trong dị ứng. Bởi nó giàu vitamin E, là vitamin có hoạt tính chống viêm, một trong những rối loạn trong cơ chế dị ứng gây ra. Bổ sung nhiều vitamin E dạng tự nhiên sẽ giúp cho cơ thể chống viêm hiệu quả và giảm hiện tượng viêm trong dị ứng như viêm đường hô hấp, viêm mũi. Thêm vào đó, hạt hướng dương còn có selen, một nguyên tố vi lượng có hoạt tính làm tăng hoạt tính của các enzym chống oxy hóa nên giảm phá hủy tế bào trong cơ chế dị ứng.
thuc pham quen thuoc chong di ung
Táo. Táo là siêu trái cây, trong táo có chứa nhiều hoạt chất sinh học có giá trị với bệnh dị ứng như giàu vitamin A, C, E. Ngoài ra, táo còn là loại trái cây có hàm lượng quercetin cao nhất. Quercetin là một chất có khả năng làm hạn chế giải phóng chất trung gian hoá học của dị ứng là histamin, còn là chất có khả năng chống oxy hoá nên có thể bảo vệ tế bào trước những tác nhân gây hại, trong đó có tác nhân gây dị ứng, và đặc biệt là tác dụng kháng histamin, làm histamin bị giảm tác dụng trong cơ chế dị ứng. Quá rõ ràng, táo là thực phẩm giúp bạn phòng  chống dị ứng.
Cam, chanh, bưởi. Những loại trái cây họ cam là thực phẩm chống dị ứng rất hiệu quả. Hàng ngàn năm qua trong dân gian dùng những loại trái cây này trị ho khan, ho đàm, ho gió – những biểu hiện của bệnh dị ứng thời tiết. Chìa khóa ở đây chính là vitamin C có tác dụng chống lại hoạt tính của histamin, giảm được hiện tượng mề đay dị ứng.
Dứa. Dứa có chứa vitamin C và bromelain, một chất có khả năng làm giảm tổng hợp prostaglandin. Ngoài ra dứa cũng chứa chất quercetin, một chất có hoạt tính chống oxy hoá siêu mạnh giúp bảo toàn tế bào và kháng histamin rất tốt. Dùng dứa thường xuyên có thể giảm ngứa da do dị ứng. Loại quả này cũng được chứng minh là có tác dụng làm thông thoáng và giảm viêm đường thở khi chúng ta bị ho dị ứng
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Thành phần:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Nguồn gốc: Sản phẩm nổi mề đay được sản xuất tại Mỹ