Vì sao ăn nhiều dứa dễ bị dị ứng?

Dứa hay trái thơm là loại quả dứa có nhiều nước, vị ngọt pha chua rất ngon, mùi thơm đặc biệt, là một trong các thứ hoa quả tươi được nhiều người rất ưa thích.
Trong đông y, dứa thuộc vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng giải khát nóng, lợi tiêu hóa, ngừng tả. Ăn dứa có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa khi ăn nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên ăn nhiều dứa sẽ không có lợi cho sức khỏe có thể gây ra dị ứng và một số bệnh khác. Do đó không nên ăn nhiều dứa.
Chất glycosides trong dứa có tính kích thích nhất định đến da dẻ và vòm họng gây nên hiện tượng ngứa. Dứa có tác dụng phân hủy fibrin chống tụ huyết nên có tài liệu khuyên: những người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu, người hay chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết… không nên ăn dứa.
an nhieu dua bi di ung
Ngoài ra ăn nhiều dứa có thể gây ra:
Bệnh dạ dày: Lưu ý rằng không nên ăn dứa tươi vào lúc đói, vì các acid hữu cơ của dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu ăn dứa quá nhiều gây viêm loét niêm mạc dạ dày.
Ngộ độc: Trong thực tế, có người ăn nhiều dứa dứa thấy khó chịu, mệt mỏi, ngứa khắp người, gãi xước da chảy máu vẫn ngứa, nổi mày đay. Thủ phạm gây ra chính là vi nấm thường có trên mặt đất ẩm, phát triển mạnh trong mùa hè, trùng với mùa dứa chín. Dứa mọc ở sát đất, thu hái xong cũng để dưới đất, vỏ dứa xù xì, mắt dứa làm thành những cái hốc là nơi cư trú tốt cho nấm. Do vậy ăn nhiều dứa là điều hoàn toàn không nên.
Rát lưỡi: Bên cạnh dó, nếu ăn dứa quá nhiều, chúng ta sẽ mất cảm giác ngon miệng, kích thích niêm mạc miệng dẫn tới rát lưỡi, nướu.
Đau đầu: Gốc amin trong dứa là một nitơ có chứa vật chất hữu cơ, nó làm cho mạch máu thu hẹp và huyết áp tăng cao. Chính vì vậy nếu ăn quá nhiếu dứa bạn sẽ cảm thấy đau đầu.
Dứa là thực phẩm tự nhiên rất tốt, nên ăn mỗi ngày với liều lượng hợp lý, ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng.
Thông tin về thuốc chữa nổi mề đay
hylands-hives
Công dụng: Giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Thành phần có trong Hyland’s Hives:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Nguồn gốc : Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ