Cần làm gì khi trẻ bị dị ứng đạm trong sữa

Có nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng sữa khi hệ miễn dịch của trẻ còn kém, lầm tưởng đạm trong sữa là chất có hại nên cố gắng “chiến đấu” và gây ra tình trạng viêm ngứa dị ứng, đôi khi còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hô hấp của trẻ.
>>> Nổi mề đay uống thuốc gì
Tình trạng dị ứng đạm trong sữa thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Tuy nhiên không nên coi thường hiện tượng này vì tác động của nó lên da, hệ tiêu hóa hoặc hô hấp có thể gây nên ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống bệnh nhi.
Hiện tượng dị ứng sữa này diễn ra nhanh hay chậm sau khi sử dụng sữa thì các triệu chứng cũng có những đặc điểm chung như: đau quặn bụng thường xuyên…
Ngoài ra còn có các biểu hiện ngoài da như viêm da dị ứng, sưng môi hoặc mi mắt mề đay hoặc nặng hơn có thể nôn ói, tiêu chảy, táo bón, phân có máu và gây nên tình trạng thiếu máu, thở khò khè…
can lam gi khi tre bi di ung sua
Trẻ dưới 12 tháng tuổi, thức ăn chủ yếu là sữa. Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ trong độ tuổi này. Tuy nhiên, nếu trẻ không thể bú mẹ trong giai đoạn này thì nên cho trẻ sử dụng sữa đạm thủy phân toàn phần.
Để loại bỏ hiện tượng dị ứng sữa, trong chế độ ăn của trẻ và dùng công thức đạm thủy phân toàn phần thay thế, bởi vì sản phẩm dinh dưỡng chứa đạm thủy phân toàn phần được chứng minh là dung nạp tốt với 90% trẻ dị ứng và không gây kích ứng với phần lớn trẻ bị dị ứng.
Sữa đạm thủy phân là sữa mà thành phần protein trong sữa được sản xuất theo công thức chia nhỏ ra cho bé dễ tiêu hóa và hấp thụ.
Cần chọn cho bé sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chứa đạm thủy phân toàn phần đã được qua nhiều kiểm nghiệm lâm sàng và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và chứa hàm lượng đúng DHA (17mg/100kcal) và ARA (34mg/100kcal) cho sự phát triển của não bộ, thị lực và hệ miễn dịch của trẻ.
Thuốc chữa nổi mề đay Hyland’s Hives
hyland's Hives
Thành phần thảo dược trong Hyland’s Hives  nhanh chóng làm giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Các hoạt chất HPUS trong Hyland’s Hives có tác dụng nhanh bảo vệ bạn khỏi những tác nhân gây dị ứng.