Mề đay là căn bệnh không hề hiền lành

Bệnh mề đay là căn bệnh gây khó chịu ngứa ngáy làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, có những lúc mề đay không chỉ hiền lành xuất hiện trên da mà còn có thể gây nguy hiểm chết người.
Tình trạng dị ứng càng nhiều dù không ăn bất cứ hải sản nào, nhất là những lúc trời trở lạnh hoặc ngày ít nắng, buổi chiều tối hay gần sáng, người bệnh vô cùng cực khổ, ngứa không chịu nổi. Ban đầu nổi mẩn nhỏ như muỗi chích nhưng càng lúc càng to dần. Dù đã tránh gió, giữ ấm người nhưng càng giữ ấm, mặc ấm thì mồ hôi ra nhiều và mẩn đỏ nổi càng nhiều, càng ngứa. Điều này khiến nhiều người lo lăng về những bệnh khác như bệnh về máu, gan…
benh me day
Bệnh mề đay không phân biệt lứa tuổi
Mề đay có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Đây là một phản ứng của mạch máu trên da với cơ chế phức tạp có liên quan đến chất histamine. Có nhiều nguyên nhân gây ra mề đay, có khi dễ dàng nhận biết nhưng đa số rất khó xác định. Việc điều trị chủ yếu là loại bỏ nguyên nhân gây mề đay và sử dụng thuốc kháng histamine.
Triệu chứng mề đay là sẩn phù nổi gờ trên mặt da, giới hạn rõ, kích thước thay đổi từ vài milimet đến vài centimet, có khi 10-20cm hoặc lớn hơn, kèm theo ngứa và triệu chứng ngứa thường có trước khi phát ban và lan tỏa ngoài vùng phát ban. Ngoài ra, còn có cảm giác tê hoặc như kiến bò.
Các nốt sẩn xuất hiện thình lình, thường nổi về ban đêm, tồn tại vài phút hay vài giờ và biến mất không để lại dấu vết. Có trường hợp bệnh kéo dài vài ngày hay vài tuần, tháng, năm. Ngoài ra có thể kèm theo các triệu chứng khác như: hắt hơi, sổ mũi, suyễn và có thể đau bụng. Những triệu chứng này hết sức nguy hiểm có thể gây ra những biến chứng chết người.
Thuốc trị nổi mề đay
noi me day
Hyland’s Hives với thành phần tinh dầu thảo dược thiên nhiên giúp nhanh chóng xua đi những cơn ngứa nổi mề đay dị ứng, còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục tái tạo làn da, tránh viêm ngứa lan rộng khi người bệnh cố tình gãi khi lên cơn mề đay. Đây là sản phẩm uy tín chất lượng được sản xuất tại Mỹ.