Một số điều nên biết về bệnh mề đay

Mề đay là phản ứng mao mạch của da, gồm hai loại cấp tính và mãn tính. Mề đay cấp tính là phản ứng tức thì, xảy ra trong vòng từ 24h và có thể kéo dài đến 6 tuần. Mề đay mãn tính thường gặp nhất ở phụ nữ độ tuổi 40-60, có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm.
nổi mề đây
Bệnh mề đay có thể do di truyền nhưng dạng này chiếm tỷ lệ thấp còn chủ yếu là do những yếu tố dị nguyên (chất gây dị ứng) tác động vào cơ thể làm cho cơ thể tiết ra một số lượng Histamin. Histamin khi sinh ở da sẽ chảy vào máu, làm giãn các mao mạch gây nên hiện tượng ứ máu, chảy huyết thanh ra ngoài huyết quản gây nên hột phù. Đồng thời Histamin ngấm vào đuôi dây thần kinh cảm giác gây nên ngứa và kích thích, gây một phản xạ sợi trục làm đỏ chung quanh các nốt mề đay. Cho đến nay chưa có công bố hoặc tài liệu nào nói rằng bệnh mề đay do lây nhiễm và vì vậy, bệnh mề đay không phải là một bệnh truyền nhiễm.
Mặc dù bệnh mề đay được biết đến là một loại bệnh lành tính nhưng trong một số trường hợp bệnh có thể gây biến chứng về hô hấp, làm bệnh nhân khó thở, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ngứa ngáy thường xuyên. Bệnh rất dễ chẩn đoán nhưng lại rất khó tìm ra nguyên nhân nên gây khó khăn trong việc điều trị.
Để phòng tránh mề đay, người bệnh cần dừng tất cả các loại thuốc, thực phẩm nghi ngờ gây dị ứng, hạn chế gãi, chà sát mạnh trên vùng nổi mề đay, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, không làm các việc nặng nhọc, ra quá nhiều mồ hôi. Khi bị ngứa, rát do nổi mề đay, có thể áp lạnh hoặc tắm lạnh, tuyệt đối tránh tắm nóng. Các trường hợp bị mề đay mãn tính thường liên quan đến các bệnh lý khác nên người bệnh cần được khám chuyên khoa, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.
Thông tin hữu ích:
Hyland’s Hives giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
noi me day di ung thoi tiet sp
Với thành phần tinh dầu thảo dược thiên nhiên sản phẩm giúp nhanh chóng xua đi những cơn ngứa nổi mề đay dị ứng, còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục tái tạo làn da, tránh viêm ngứa lan rộng khi người bệnh cố tình gãi khi lên cơn mề đay. Đây là sản phẩm uy tín chất lượng được sản xuất tại Mỹ.