àm gì khi bị nổi mề đay do dị ứng nhiệt độ lạnh ?

Dị ứng với nhiệt độ lạnh gây nổi mề đay là chứng bệnh nguy hiểm do đó người có cơ địa dị ứng nhiệt độ nên chú ý phòng tránh
Mề đay do dị ứng nhiệt độ lạnh đôi khi rất nguy hiểm đến tính mạng, làm thế nào để biết mình có bị dị ứng nhiệt độ lạnh hay không? Bạn dùng một viên nước đá áp vào da cẳng tay trong 4-5 phút rồi bỏ ra, quan sát vùng da đó trong 10 phút. Kết quả: khi da ấm trở lại, nếu có một vòng mề đay xuất hiện kèm theo ngứa là bạn thuộc người có cơ địa dễ dị ứng với lạnh.
lam gi khi noi me day do di ung nhiet do lanh
Người dễ bị dị ứng nhiệt độ lạnh nên tránh nhiễm lạnh, không ngâm tay chân trong nước lạnh…Bạn hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa bằng cách tránh tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là để vùng da hở tiếp xúc với lạnh.
Nổi mề đay là căn bệnh không phân biệt lứa tuổi, giới tính, vùng, miền. Vì vậy, ai cũng cần đề phòng mắc bệnh, nhất là trong mùa đông giá rét. Việc ăn, uống cũng góp phần quan trọng trong việc phòng bệnh mề đay tái phát.
Ngoài ra người bệnh mề đay cần tránh những thức ăn dễ gây dị ứng như tôm, cua, ốc, lạc, dứa… tránh rượu…dễ làm nổi mề đay tái phát.
Tránh để lạnh xảy ra đột ngột, khi thay đổi thời tiết từ nóng sang lạnh, cần mặc đủ ấm, nhất là khi ra khỏi nhà và không nên nằm ngủ trong phòng có gió lùa lạnh. Giữ vệ sinh răng miệng, đường hô hấp trên miệng, mũi, hầu họng để tránh mắc các bệnh do vi khuẩn, virut.
Hàng ngày, nên đánh răng sau bữa ăn và sau khi ngủ dậy; súc miệng bằng nước muối sinh lý. Khi bị nổi mề đay, bạn cần hạn chế gãi để tránh gây xây xát, chảy máu tránh bội nhiễm da, mưng mủ dễ gây biến chứng nặng.
Mách bạn
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives là sản phẩm trị nổi mề đay được sản xuất tại Mỹ với thành phần từ thảo dược tự nhiên giúp đẩy lùi những triệu chứng ngứa, sưng, viêm da…Sản phẩm an toàn, không có tác dụng phụ. Dùng được cho cả trẻ em và người lớn và trẻ em.