Bệnh nổi mề đay có nguy hiểm không?

Bệnh mề đay là căn bệnh khiến người bệnh vô cùng cực khổ, ngứa không chịu nổi, nhiều người bệnh gãi không ngừng với trạng thái bực bội, ức chế trong khi bệnh không hề thuyên giảm?
Bệnh nổi mề đay là bệnh  có thể xảy ra đối với mọi lứa tuổi. Đó là một phản ứng của mạch máu trên da với cơ chế phức tạp có liên quan đến chất histamine. Có một số trường hợp nổi mề đay cấp tính có thể dẫn tới biến chứng gây bệnh về đường hô hấp, nguy hiểm tới tính mạng, do vậy mà ta có thể nói rằng bệnh mề đay nó không hề hiền lành như nhiều người vẫn nghĩ.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mề đay, tuy nhiên rất khó xác định được nguyên nhân bởi thật sự trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều yếu tố gây bệnh mề đay như dị ứng thuốc, thức ăn, thời tiết, vi khuẩn, virus… Việc điều trị chủ yếu là loại bỏ nguyên nhân gây mề đay và sử dụng thuốc kháng histamine.
benh noi me day co nguy hiem khong
Triệu chứng mề đay là sẩn phù nổi gờ trên mặt da, giới hạn rõ, kích thước thay đổi từ vài milimet đến vài centimet, có khi 10-20cm hoặc lớn hơn, kèm theo ngứa và triệu chứng ngứa thường có trước khi phát ban và lan tỏa ngoài vùng phát ban. Ngoài ra, còn có cảm giác tê hoặc như kiến bò.
Các nốt sẩn xuất hiện thình lình, thường nổi về ban đêm, tồn tại vài phút hay vài giờ và biến mất không để lại dấu vết. Có trường hợp bệnh kéo dài vài ngày hay vài tuần, tháng, năm. Ngoài ra có thể kèm theo các triệu chứng khác như: hắt hơi, sổ mũi, suyễn và có thể đau bụng. Trường hợp mề đay nặng có thể gây phù thanh quản, khó thở, suy hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng, cần phải xử trí khẩn cấp.
Mề đay cấp sẽ kéo dài dưới sáu tuần, diễn tiến nhanh, xuất hiện trong vài giờ hoặc vài ngày, sau đó biến mất. Loại mãn tính kéo dài trên sáu tuần, nguyên nhân thường phức tạp.
Thuốc trị nổi mề đay
noi me day
Hyland’s Hives sản phẩm chuyên dùng để trị các triệu chứng nổi mề đay. Được sản xuất trên công nghệ tiến tiến hàng đầu thế giới, Hyland’s Hives đem lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng. Hyland’s Hives kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng nổi mề đay. Sản phẩm an toàn cho cả người lớn và trẻ em.