Dị ứng sữa bò ở trẻ em

Có từ 2,1 – 12,6% trẻ em ở Việt Nam có hiện tượng di ứng đạm sữa bò. Điều đáng nói là các bật phụ huynh rất ít hoặc chưa nghe tới loại dị ứng này bao giờ.
Biểu hiện dị ứng sữa bò hay gặp nhất ở trẻ dị ứng sữa bò là nổi mề đay, ngứa, rối loạn tiêu hóa sau khi uống sữa. Đáng nói, dấu hiệu này lại rất dễ nhầm lẫn với bệnh về da, bệnh tiêu hóa nên nhiều cha mẹ không nghĩ tới nguy cơ con bị dị ứng để đi khám.
di-ung-dam-sua-bo-2201

Vì các biểu hiện của dị ứng đạm sữa bò tương đồng với các bệnh thông thường hay gặp ở trẻ nên ba mẹ thường hay cho bé uống các loại thuốc không kê toa như thuốc cảm cúm, thuốc cầm tiêu chảy và thậm chí cả kháng sinh mà không biết rằng chỉ cần thay đổi sữa cho trẻ là giải quyết được vấn đề của trẻ.
Thường chỉ những trường hợp nặng, ngoài nổi mề đay, ngứa, rối loạn tiêu hoá còn xuất hiện cả khó thở, tím tái… người nhà mới đưa trẻ đi khám.
Khi được xác định đúng, việc điều trị rất đơn giản, chỉ cần dừng ngay việc uống sữa bò (cả các loại sữa chua có nguồn gốc từ sữa bò), điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là bệnh khỏi. Đối với những trẻ bị dị ứng sữa bò hãy thay thế bằng các loại sữa khác như sữa dê, sữa làm từ đậu nành… Chỉ trong trường hợp dị ứng quá nặng mới dùng thuốc giải dị ứng, giải mẫn cảm.
Ngoài nguy cơ dị ứng sữa bò, có một tỷ lệ trẻ bất dung nạp đường lactose kể cả trong sữa mẹ lẫn sữa bò do trẻ bị thiếu hụt men tiêu hóa chất đường này. Vì thế, khi uống sữa vào, cơ thể trẻ không tiêu hóa được chất này gây ứ thừa trong cơ thể và gây các hiện tượng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đầy hơi, bụng chướng. Nếu trẻ bị dị ứng sữa bò cha mẹ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ dinh dưỡng để đảm bảo có được giải pháp đúng nhất.
Giới thiệu sản phẩm:
Hãy sử dụng sản phẩm Hyland’s Hives để giúp giảm nhanh các triệu chứng phát ban đỏ, sưng và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay. Hyland’s Hives là sản phẩm chữa mề đay nổi tiếng tại Hoa Kỳ của hãng dược phẩm Hyland’s.
hiland's hive
Hyland’s Hives với thành phần là các hợp chất HPUS sẽ là phương thuốc bỏ tuối hiệu quả trong những ngày đầu năm mới này.