Ngứa thường xuyên phải làm sao?

Ngứa ngáy thường xuyên ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, phải làm thế nào để phòng và khắc phục tình trạng ngứa ngáy?
Những cơn ngứa trên da có liên quan tới một chất gọi là histamin. Khi chất histamin được tiết ra do một sự kích thích nào đó có thể bên trong hay bên ngoài, chất này sẽ tác động gây kích thích lên đầu mút thần kinh da – những thụ thể đặc biệt – gây ngứa.
phong va dieu tri ngua
Những nguyên nhân gây ngứa có thể là  do thời tiết, ký sinh trùng, bọ thú vật cắn, lông súc vật, dị ứng phấn hoa, một số bệnh mạn tính khác… Khi tình trạng ngứa kéo dài ngày, xuất hiện rồi biến mất thì cần phải tìm nguyên nhân rõ ràng bằng các xét nghiệm. Nếu loại bỏ yếu tố dị ứng thì cần kiểm tra chức năng gan, chức năng thận, mức đường huyết, vì đây là những yếu tố có liên quan tới việc gây ngứa.
Phòng bệnh như thế nào?
Để phòng bệnh cần tránh những yếu tố gây ngứa dị ứng diệt côn trùng, ăn ở sạch sẽ… Không nên tiếp xúc nhiều với thú vật nuôi. Trong những chuyến du lịch, nên mang theo thuốc bôi tránh côn trùng.
Mặc quần á thoáng, quần áo lót sạch sẽ, bằng sợi tổng hợp là một nguy cơ tiềm tàng, tránh dùng nếu có thể. Giặt thật sạch các chất tẩy rửa và phơi nơi thoáng mát đầy đủ ánh nắng mặt trời.
Muốn đỡ ngứa do thời tiết nóng và khô, có thể chườm nước đá và dùng máy làm ẩm vào ban đêm. Cố gắng không ăn uống những thực phẩm không thích ứng với cơ địa của mình để khỏi bị dị ứng. Tránh các đồ uống làm giãn mạch như cà phê, rượu, nước nóng…
Khi bị ngứa, không nên gãi, nhất là gãi làm xây xước da vì như vậy rất dễ nhiễm khuẩn. Cho dù bị ngứa bởi bất kỳ nguyên nhân gì cũng nên tắm nhanh và nhớ là không dùng xà bông, sau đó lau khô người nhanh chóng, tránh ma sát mạnh.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives là sản phẩm trị nổi mề đay của Mỹ với thành phần thảo dược, dạng viên ngậm nhanh chóng làm giảm cơn ngứa, nổi mề đay
Thành phần:
  • Apis Mellifica 3X HPUS
  • Urtica Urens 3X HPUS
  • Natrum Muriaticum 6X HPUS
  • Arsenicum Album 6X HPUS
Hướng dẫn sử dụng:
  • Người lớn: Ngậm từ 2 đến 3 viên dưới lưỡi đến khi tan mỗi 4 giờ một lần hoặc khi cần thiết.
  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: 1/2 liều người lớn.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi.