Phát ban hay còn gọi là nổi mề đay

Phát ban hay còn gọi là nổi mề đay là một loại bệnh ngoài ra thường gặp ở hầu hết tất cả chúng ta. Ai cũng từng bị mề đay, nổi ngứa ít nhất một lần trong đời tùy mức độ nặng nhẹ. Bệnh biểu hiện với những mảng mề đay nhỏ với hình dạng không nhất định, có màu đỏ, sau đó có thể lan rất rộng, sưng phù. Bệnh hây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn.
Không khó để phát hiện ra bệnh  vì nổi mề đay làm thành những tảng đỏ ngoài da, ngứa ghê gớm. Mề đay ngứa kéo dài vài tiếng đồng hồ rồi từ từ lặn đi. Tuy nhiên, bệnh chưa dứt, sau đó ngứa sẽ biểu hiện ở khu vực khác của cơ thể. Nếu mề đay không lặn trong vòng 24 giờ có thể do chứng bệnh như viêm mạch máu làm nổi mề đay.  Còn nếu mề đay bị nổi từ mô màng nhày dưới da, rất có thể là do bệnh sưng mạch máu.
noi-me-day-2805
Mề đay được chia làm 2 loại. mề đay cấp tính và mề đay mãn tính. Mề đay cấp tính là loại mề đay thường gặp ở trẻ em, kéo dài trong khoảng 6 tuần, có thể do dị ứng đồ ăn hay hóa chất. Mề đay mãn tính kéo dài trên 6 tuần, thường thấy ở phụ nữ, có thể do nấm mốc, vi trùng, hoặc rất nhiều trường hợp không thể biết rõ nguyên nhân.
Để chấm dứt tình trạng mề đay gây ra, trước hết cần xem xét các loại thực phẩm bạn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Đối với người bị mề đay, cần tránh sử dụng các loại protein động vật như cá, tôm, cua, sữa bò,…hay những loại thức ăn có tính chất thwucj vật như măng, cà, dưa chuột, hành củ, tỏi,…Rượu bia cũng được xem là những yếu tố thuận lợi cho bệnh mề đay tái phát. Người bệnh mề đay chỉ nên có những chế độ ăn nhẹ, đặc biệt giảm muối trong các khẩu phần ăn sẽ hỗ trợ việc trị mề đay hiệu quả.
Bên cạnh những thực phẩm an toàn, người bị mề đay nên tắm với hỗn hợp giấm pha với nước ấm theo tỷ lệ 2 phần nước một phần giấm rất hiệu quả, kèm theo  với việc sủ dụng thuốc để tránh được những khó chịu do ngứa ngáy gây ra, đồng thời hỗ trợ việc giảm mề đay nhanh chóng. Hyland’s hives là một gợi ý tốt cho bạn.
noi me day
Hyland’s hives có tác dụng hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng sưng đỏ, các vết lằn trên da khi mề đay xuất hiện. Không những thế, những cơn ngứa ngáy hành hạ bạn sẽ giảm dần đáng kể cho tới khi hết hẳn bệnh. Đặc biệt, Hyland’s hives rất tốt cho những bệnh nhân mắc chứng mề đay mãn tính.