Bệnh ngoài da thường gặp ở người cao tuổi

Quá trình lão hóa khiến người cao tuổi thường có làn da khô, giảm tính đàn hồi và có những dấu hiệu như đổi màu, khô ngứa, dễ mắc bệnh
Da là cơ quan bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể. Suy giảm sức đề kháng, sự lão hóa làm da ở người cao tuổi cũng bị xơ hóa, da trở nên nhăn nheo, giảm tính đàn hồi, khô hơn và xuất hiện một số bệnh. Bệnh ngoài da thường gặp ở người cao tuổi
Vảy nến. Bệnh thường xảy ra từng đợt, các đám da màu đỏ, kích thước khác nhau, ranh giới rất rõ, hơi gồ cao trên mặt da, nền cứng, có khi vảy trắng màu trắng đục, bóng giống như màu nến trắng. Vảy của bệnh có nhiều tầng, nhiều lớp và rất dễ bong ra và vảy tạo ra rất nhanh, bong lớp này thì xuất hiện lớp khác.
Ngứa. Ngứa da ở người cao tuổi không chỉ là do các bệnh toàn thân khác gây nên, mà đôi khi ngứa gãi nhiều làm da bị trầy xước và có chỗ bị dày lên. Lời khuyên là người cao tuổi hay bị ngứa ngáy nên xét nghiệm máy, xác định công thức máu, chức năng gan, thận,…
benh ngoai da thuong gap o nguoi cao tuoi
Bệnh dày sừng da. Dân gian gọi bệnh này là trổ đồi mồi, loại bệnh này rất hay gặp ở người già. Với dấu hiệu là một số nơi bị tăng sừng, trên bề mặt khô, nhám, kích thước nhỏ hơn 10mm và có màu vàng, nâu sẫm. Vị trí hay gặp dày sừng da là những vùng da hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như lưng, bàn tay, cổ, mặt….
Mụn cơm. Mụn thường xuất hiện ở vị trí lưng, cổ. Mụn cơm  là một nốt sẩn gồ cao lên có hình bầu dục hoặc hình tròn, kích thước khá lớn, màu vàng xám, số lượng mụn cơm có khi chỉ một mụn, nhưng có khi gặp nhiều mụn.
Bệnh bạch biến: Bạch biến là tình trạng mất hắc tố melanin của da, làm da có màu trắng giống tờ giấy trắng, lúc đầu chỉ thấy ở một vùng nhỏ ở bất cứ đâu trên cơ thể, sau đó có thêm nhiều chỗ khác, chúng thường lan rộng ra và liên kết với nhau thành vùng lớn, có khi toàn thân và lông tóc đều bị trắng hoàn toàn.
Ngoài ra, người già còn mắc một số bệnh như loét da, bệnh tự miễn, bệnh da đỏ toàn thân tróc vảy, lang ben, hắc lào hoặc ung thư da nhưng tỷ lệ gặp ít hơn. Bệnh lang ben, hắc lào là những bệnh do nấm, hay xảy ra vào mùa hè nắng nóng bởi vì da ra mồ hôi nhiều tạo điều kiện cho nấm phát triển.
Nhưng bệnh ngoài ở người lớn tuổi hầu hết là lành tính, nhưng cũng có một vài trước hợp ác tính, bởi vậy khi co những dấu hiệu bất thường ở da, người già nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chữa trị kịp thời.
Thông tin sản phẩm
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Những bệnh ngứa ngáy thật khổ sở, đặc biệt đối với người cao tuổi thì nó thật sự là cơn ác mộng. Mong muốn giảm bớt “nổi khổ” của người nổi mề đay phải mất ăn mất ngủ, nay shop Vườn Cúc Phương đã mang sản phẩm Hyland’s Hives ủa Mỹ xuất hiện tại Việt Nam.
Hyland’s Hives với thành phần chính là tinh dầu thảo dược có thể dùng được cho người lớn và trẻ em. Hoạt chất HPUS trong Hyland’s Hives sẽ nhanh chóng làm giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sung và ngứa hoặc các vết lằn trên da xuất hiện và khởi phát đột  ngột, làm dứt các cơn ngứa nổi mề đay, điều trị nổi mề đay mãn tính hiệu quả.
Liên hệ
vuon cuc phuong 100
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương