Cách xử trí khi bị dị ứng hải sản

Đi du lịch biển vào mùa hè bạn không thể không thưởng thức những món hải sản tươi ngon, thế nhưng đây cũng là món ăn dễ gây dị ứng ở nhiều người
Mùa hè nhiều người rất thích đi du lịch biển, hải sản là thực phẩm chính trong các bữa ăn khi chơi ở biển, đồng thời cũng là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nguy cơ dị ứng hải sản luôn rình rập.
Dị ứng hải sản có thể gây nôn, để loại bỏ các chất dị ứng trong thức ăn không phóng thích vào cơ thể thêm nữa. Việc dùng thuốc khi bị dị ứng hải sản nhằm giảm nhẹ hoặc mất các triệu chứng dị ứng, quan trọng nhất là chống sốc phản vệ.
xu tri khi di ung hai sang
Đối với một phản ứng dị ứng nhẹ (mày đay cấp, ngứa, chảy nước mũi, hắt hơi…), chỉ cần dùng thuốc kháng histamin như: phenergan, cetirizin, chlopheniramin, loratadin… để giảm triệu chứng. Về ngoài da có thể bôi kem dịu da, chống ngứa có methol, phenol, sulfat kẽm, nhưng bệnh nhân không được gãi vì càng gãi càng tăng ngứa, tăng sẩn nề.
Trường hợp dị ứng hải sản có các biểu hiện về tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy…, cần cho người bệnh dùng dung dịch oresol để bù nước và điện giải. Không vội cho họ dùng thuốc cầm tiêu chảy, các thuốc cầm tiêu chảy có tác dụng làm giảm nhu động ruột nên giảm số lần đi ngoài. Khi đó người bệnh vẫn bị tiêu chảy nhưng các tác nhân gây bệnh lại bị thải hồi rất chậm, làm cho tiêu chảy càng thêm kéo dài, thậm chí nặng hơn. Phân không được tống xuất ra ngoài, ứ lại trong ruột sinh đầy hơi, trướng bụng, nôn nhiều…
Mách bạn
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives được làm từ thảo dược thiên nhiên. Hoạt chất HPUS trong Hyland’s Hives giúp ngăn chặn những cơn ngứa dị ứng, giảm các triệu chứng phát ban đỏ, sưng và ngứa theo cưng cơn.