Giúp đẩy lùi cơn ngứa do thời tiết

Tình trạng ngứa thường xuyên diễn ra khi thời tiết thay đổi, bạn không biết phải làm sao để giải quyết những cơ ngứa dữ dội?
Tình trạng ngứa viêm da, có ảnhh hưởng bởi thời tiết. Những người có cơ địa dị ứng thường gặp phải tình trạng ngày, họ rất nhảy cảm với sự thay đổi của thời tiết.Khi thời tiết thay đổi như nóng quá hoặc lạnh quá hoặc những lúc giao mùa thì họ hay bị mẩn ngứa trên da.
bi quyet day lui con ngua do thoi tiet
Cơn ngứa thường xuất hiện ở 2 chân chân, hai tay hoặc ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Lúc đầu có thể chỉ xuất hiện ở một vị trí, sau có thể lan ra những vùng da rộng hơn. Tình trạng ngứa có thể tăng lên rất nhiều khi đang sử dụng thuốc điều trị bệnh huyết áp, đái tháo đường, viêm gan…
Ngoài ra nếu dị ứng các thuốc sử dụng có thể làm tăng ngứa. Nếu tổn thương da chỉ xuất hiện khi sử dụng thuốc thì cần phải làm xét nghiệm với các loại thuốc đang uống xem dị ứng với loại thuốc nào không. Nếu bị dị ứng thì phải thay đổi thuốc điều trị
Khi bị ngứa bạn nên tắm rửa nhẹ nhàng, không chà xát, không kỳ cọ mạnh. Không dùng đá kỳ hay bàn chải lên vùng da bị tổn thương. Không xát chanh, xà phòng hoặc muối vào tổn thương da.
Việc dùng thuốc nên nghe theo lời khuyên từ bác sỹ chuyên khoa da liễu, không gãi, không cạo trước khi bôi thuốc.
Mách bạn
hyland's-hives
Một sản phẩm của Mỹ có tác dụng giảm nhanh cơn ngứa do dị ứng, noi me day…đó là Hyland’s Hives. Với dạng viên ngậm dùng được cho cả người lớn và trẻ em, hoạt chất HPUS trong Hyland’s Hives nhanh chóng giảm triệu chứng sứng ngứa, mẩn đỏ, phù da…hỗ trợ điều trị nổi mề đay hiệu quả, phòng tránh những biến chứng do nổi mề đay, dị ứng.