Bệnh nổi mề đay có phải là bệnh truyền nhiễm không?

Nổi mề đay hay mày đay là bệnh phổ biến ở nước ta, bệnh có thể xảy ra ở trẻ em, người già, thanh niên, phụ nữ…ai cũng có thể mắc chứng nổi mề đay
Ở nước ta, nổi mề đay là bệnh khá phổ biến, có lẽ do khí hậu nóng ẩm khiến da dễ bị kích ứng. Nổi mề đay tình trạng phản ứng của các mạch máu ở da, niêm mạc gây nên hiện tượng phù tại chỗ làm cho da bị phồng lên giống kiểu nổi da gà nhưng lại kèm theo ngứa tại nơi nổi da. Có thể tại một vùng da nào đó hoặc khắp cơ thể, đôi khi có kèm một số triệu chứng nguy hiểm.
noi me day co phai benh truyen nhiem khong
Nổi mề đay có liên quan tới nhiều nguyên nhân, bệnh thường gặp ở người có cơ địa hay bị dị ứng, đặc biệt là những cơ địa hay dị ứng với thời tiết, lạnh, thức ăn như tôm, cua, cá, sữa, mỹ phẩm, xà phòng… biểu hiện chủ yếu do phản ứng của cơ thể khi gặp kháng nguyên lạ như thức ăn, thuốc, mỹ phẩm, phấn rôm, xà phòng, nước hoa hoặc do côn trùng đốt, vi sinh vật, ký sinh vật, do tiếp xúc, do lạnh, do nắng hoặc do tăng tiết cholin và có thể do di truyền.
Nổi mề đay có liên quan tới di truyền chiếm tỉ lệ rất thấp. Khi tiếp xúc với những chất gây dị ứng cơ thể sẽ hình thành một chất gọi là histamin. Chất histamin này làm cho người bệnh bị ngứa và đồng thời cũng làm xuất hiện các triệu chứng khác như thở gấp, khó thở, thậm chí nghẹt thở, đồng thời có thể làm giãn mạch máu gây hạ huyết áp, choáng váng. Trong những trường hợp đặc biệt này, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể tính mạng người bệnh sẽ bị đe doạ…
Bệnh nổi mề đay có phải là là bệnh truyền nhiễm không? Hiện nay vẫn chưa có công bố hoặc tài liệu nào nói rằng bệnh mề đay do lây nhiễm, do đó nổi mề đay không phải là một bệnh truyền nhiễm.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, có chứa hoạt chất HPUS, Hyland’s Hives nhanh chóng làm giảm cho tới chữa dứt điểm chứng ngứa dị ứng, nổi mề đay. Do được làm từ thảo dược, dễ sử dụng, dùng cho nhiều đối tượng. Hyland’s Hives được tin dùng khắp thế giới.