Chơi game có thể giúp rèn luyện trí nhớ

Rèn luyện trí nhớ bằng cách chơi các game online giúp tăng cường trí nhớ và rèn các kỹ năng làm việc có tác dụng rất tốt đối với người lớn tuổi
Một nghiên cứu tại Anh đã tìm ra các bài rèn luyện trí não dưới dạng game để giữ đầu óc luôn sắc bén và giúp người dân trong các kỹ năng hàng ngày như mua sắm và nấu nướng.
Gần 7.000 người từ 50 tuổi đã đăng ký tham gia thử nghiệm 6 tháng do một chương trình của BBC tiến hành. Các tình nguyện viên được lựa chọn ngẫu nhiên, những người này hoàn toàn không gặp vấn đề gì về trí nhớ hay khả năng nhận thức khi đăng ký tham gia thử nghiệm.
Một số tình nguyên viên được khuyến khích chơi các trò chơi này 10 phút mỗi lần, số lần chơi trong ngày tùy sở thích. Một số khác – nhóm bị kiểm soát được yêu cầu thực hiện các phép tìm kiếm đơn giản trên internet. Các nhà nghiên cứu sau đó đã kiểm tra các đối tượng này với một loạt các bài kiểm tra nhận thức cơ sở và thực hiện lại các bài kiểm tra này sau đó 3 tháng và 6 tháng để kiểm tra liệu có bất kỳ sự khác biệt nào giữa các nhóm.
Họ đã phát hiện ra rằng sau 6 tháng, những người chơi các game suy luận hay giải quyết tình huống giữ kĩ năng nhận thức rộng hơn so với nhóm còn lại. Lợi ích này xuất hiện khi tình nguyện viên chơi các trò chơi này ít nhất 5 lần một tuần.
Rèn luyện não thông qua chơi game trực tuyến đang nhanh chóng phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá nhiều triệu bảng Anh và các nghiên cứu thế này là rất quan trọng.