Điều trị viêm da cơ địa như thế nào?

Viêm da cơ địa là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, viêm da ngứa toàn thân, nổi mẩn đỏ khó chịu, viêm da cơ địa phải điều trị như thế nào?
Bệnh viêm da cơ địa hay còn gọi là bệnh chàm thể tạng, eczema, sẩn ngứa, Liken đơn dạng mạn tính… Bệnh có thể biểu hiện cấp tính, bán cấp hoặc mạn tính. Một đặc điểm quan trọng của bệnh là hay tái phát. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa.
Tình trạng ngứa ngáy khó chịu khiến người bệnh phải gãi thường xuyên làm da dày lên, vòng lẩn quẩn “ngứa – gãi” làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi khuẩn. Một số thức ăn cũng có thể làm vượng bệnh như trứng, sữa, lạc, đậu tương, cá, bột mỳ…
dieu tri viem da co dia
Mùa hay bị bệnh thường vào mùa thu đông, nhẹ vào mùa hè. Điều trị bằng các thuốc bôi, thuốc uống chống ngứa; bôi kem dưỡng ẩm rất cần thiết, vừa có tác dụng chống khô da, vừa có tác dụng tránh ngứa, hạn chế tái phát. Kem dưỡng ẩm phải được sử dụng hàng ngày và dùng lâu dài sau khi triệu chứng đã được cải thiện.
Điều trị viêm da cơ địa cần có sự hợp tác rất chặt chẽ giữa thầy thuốc và người bệnh. Tùy theo giai đoạn bệnh là cấp tính, bán cấp hay mạn tính mà cho thuốc bôi phù hợp kết hợp thuốc kháng histamin chống ngứa. Điều quan trọng là bệnh nhân không nên gãi nhiều vì càng gãi càng ngứa và dễ bội nhiễm. Hơn nữa, cần chú ý những nguyên nhân khởi phát bệnh kể cả một số thức ăn như đã nói trên… Tuy nhiên, sẩn ngứa diện rộng trên cơ thể cần phân biệt ngứa da do sắc tố mật hoặc ngứa do ghẻ.
Thông tin hữu ích
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Sản phẩm Hyland’s Hives chữa noi me day được dùng khắp thế giới, với hoạt chất HPUS từ thảo dược thiên nhiên nhanh chóng giảm triệu  chứng ngứa, an toàn khi sử dụng, với dạng viên ngậm tiện lợi, có thể dùng được cho người lớn và trẻ em.
Thông tin liên hệ
lien he