Mẩn ngứa khắp người trong mùa nóng

Những bệnh về da đang có xu hướng tăng mạnh trong mùa nắng nóng, trong đó tình trạng mẩn ngứa, nổi sần khắp người rất phổ biến
Da là cơ quan dễ bị tổn thương bởi các tác nhân kích thích từ bên ngoài. Mẩn ngứa khắp người có thể liên quan tới nhiều yếu tố như sữa tắm hoặc khăn tắm, nguồn nước, môi trường ẩm mốc…Do đó hãy loại bỏ những yếu tố trên xem có cải thiện được tình hình không?
Những cách sau giúp giảm cơn mẩn ngứa
Tránh dùng các loại xà phòng lên vùng da dị ứng. Dùng nước lạnh và sạch để vệ sinh là tốt nhất.
Chườm lạnh: Dùng một mảnh vải sạch, thấm ướt bằng nước lạnh rồi đắp lên trên vết mẩn. Nhiệt độ thấp sẽ giúp giảm cảm giác ngứa.
man ngua khap nguoi trong mua nong
Bạn cũng có thể dùng nha đam, liệu pháp tự nhiên rất hiệu quả và lành tính để trị mẩn ngứa. Dùng mặt trong của vỏ nha đam để đắp lên vết ngứa khoảng 3-5 phút.
Nên bổ sung vitamin C – chất chống oxy hóa sẽ giúp việc chữa trị mẩn ngứa nhanh khỏi hơn, đồng thời lại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Rau diếp cá có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn. Cam thảo có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc. Đây là 2 vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
Tuy nhiên, dùng cam thảo không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể, không nên sử dụng cam thảo dài ngày, vì trong cam thảo có chứa 6-14%, cá biệt có loại chứa đến 23% glycyrizin, là chất có vị ngọt gấp 50 lần đường saccaroza, khi qua đường miệng có độc tố yếu. Nếu uống quá nhiều cam thảo đặc sẽ gây tăng huyết áp, đầy bụng, giảm kali trong máu.
Nếu đã loại bỏ những yếu tố nguyên nhân và áp dụng những cách trên mà vẫn không cải thiện được tình hình thì hãy đi khám chuyên khoa da liễu để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân nhé.
Mách bạn
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives là loại thuốc được sản xuất tại Hoa Kỳ bằng những công nghệ hiện đại, chất lượng rất tốt, chất lượng sản phẩm đã được công nhận trên toàn thế giới, dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.