Ngứa da do dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi thường xuyên đặc biệt là sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn đã kích thích cơ địa ở những người có sức khỏe yếu, làn da mẫn cảm, gây dị ứng da
Mặc dù mức độ nguy hiểm của những bệnh này không cao những do nhận thức còn kém cùng với sự chủ quan của nhiều người không chữa trị ngay, hoặc tự mua thuốc điều trị…, dẫn đến bệnh dị ứng nặng hơn, vết viêm da bị nhiễm trùng và biến chứng nguy hiểm. Những bệnh nhân như vậy sẽ phải điều trị dài ngày hơn, tốn kém hơn và có nguy cơ để lại sẹo.
Theo chia sẻ của nhiều bác sỹ chuyên khoa da liễu, có nhiều trường hợp nhập viện với tình trạng ngứa viêm loét, do gãi dẫn tới chảy máu sứng đỏ, thậm chí là sưng mủ.
ngua do di ung thoi tiet
Nguyên nhân là do thời điểm này cây cối đâm chồi, nở hoa khiến các loại côn trùng, vi sinh và nấm mốc gây bệnh phát triển mạnh…Mặt khác, do thời tiết nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, sức đề kháng giảm, gián tiếp tạo điều kiện cho các bệnh phát trển. Vì vậy, người dân cần nâng cao các biện pháp phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh để tránh mắc bệnh.
Lời khuyên từ bác sỹ là những người có cơ địa dị ứng thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, do đó khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng cần chú ý giữ nhiệt độ cho cơ thể, khi ngủ không nên mở rộng cửa sổ để tránh gió lùa. Đặc biệt, khi thấy da có biểu hiện bị dị ứng, mẩn ngứa thì không được chủ quan.
Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ vết dị ứng, chàm, không chà xát mạnh quanh vết chàm, dị ứng để tránh bị nhiễm trùng. Nếu thấy bệnh tiến triển nặng hơn thì sớm đi khám để được thầy thuốc hướng dẫn điều trị. Ngoài ra, cần hạn chế tối đa việc tự ý mua thuốc về điều trị, không tuân thủ chỉ định hoặc hướng dẫn của thầy thuốc, dược sĩ.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives là thuốc thảo dược chứa hoạt chất HPUS sẽ nhanh chóng ngắt cơn ngứa dị ứng, hỗ trợ giải độc cơ thể, phục hồi làn da bị tổn thương do gãi. Đây là sản phẩm chất lượng giúp điều trị nổi mề đay rất hiệu quả.