Bị dị ứng mỹ phẩm nên làm gì?

Dùng mỹ phẩm không đúng cách hoặc lạm dụng mỹ phẩm là nguyên nhân gây dị ứng mỹ phẩm, khi bị dị ứng mỹ phẩm nên làm gì để khắc phục?
Một số biểu hiện dị ứng mỹ phẩm
Nổi mụn. Có lẽ đây là triệu chứng thường gặp nhất. Nguyên nhân là do dùng những loại mỹ phẩm làm bít các lỗ chân lông, gây ứ đọng chất bã nhờn.
Viêm da dị ứng: xuất hiện ở mức độ nhiều hơn với biểu hiện trên da là những nốt, mảng hồng ban tại vùng bôi mỹ phẩm. Viêm da dị ứng có thể kèm theo mụn.
lam gi khi bi di ung my pham
Nổi mề đay: là các nốt sần đỏ như muỗi đốt nổi trên da, có thể rải rác hoặc dày từng đám kèm theo ngứa dữ dội rất khó chịu.
Chàm tiếp xúc: đó là các mảng hồng ban giới hạn rõ, kèm theo mụn nước và ngứa.
Nên làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?
Khi đã xác định bị dị ứng mỹ phẩm, hãy ngưng sử dụng loại mỹ phẩm đang dùng ngay lập tức.
Tìm cách loại bỏ mỹ phẩm còn lại trên da bằng cách dùng các loại lotion trung tính dịu nhẹ hoặc nước lọc. Sau đó chăm sóc da nhẹ nhàng, không dùng bông cứng hoặc vật dụng chà xát mạnh lên vùng da bị dị ứng. Bạn cũng cần lưu ý không nên dùng toner vì nó có thể gây kích ứng.
Dùng đá lạnh để chườm nếu vùng da dị ứng bị sưng. Không nên dùng nước nóng để rửa cho da bị dị ứng mỹ phẩm.
Không dùng các mỹ phẩm, kem sức có chứa chất dễ gây kích ứng da.
Không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào lên da trong thời gian bị dị ứng để tránh gây kích ứng da và khiến cho tình trạng nặng thêm.
Nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không hiệu quả gì mà tình trạng lại nghiêm trọng hơn, tốt nhất hãy đến bác sĩ da liễu để được tư vấn và chữa trị và đừng quên mang theo loại mỹ phẩm gây dị ứng để giúp bác sỹ có cách điều trị tốt nhất.
Mách nhỏ bạn đọc
hyland's-hives
Giá: 380.000 VND
Nổi mề đay là bệnh ở da đôi khi tái phát thường xuyên làm ảnh hưởng tới cuộc sống, khi bị nổi mề đay cần xác định và loại bỏ ngay những yếu tố gây bệnh có thể là phấn hoa, lông súc vật, môi trường, thời tiết, mỹ phẩm…Mách bạn một sản phẩm điều trị nổi mề đay khá hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên đó là Hyland’s Hives. Sản phẩm chứa hoạt chất HPUS nhanh chóng cắt cơn ngứa, hỗ trợ điều trị nổi mề đay hiệu quả, phòng bệnh tái phát.
Thông tin liên hệ
lien he