Biến chứng nguy hiểm của bệnh nổi mề đay

Mặc dù chỉ là bệnh ngứa ngáy ngoài da, tuy nhiên nếu không được điều trị đúng cách bệnh nổi mề đay có thể gây biến chứng khó lường
>>> Nổi mề đay uống thuốc gì
Nổi mề đay là một trong những bệnh ngoài da phổ biến nhất hiện nay. Nếu được điều trị kịp thời thì sẽ ít ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài bệnh sẽ trở thành bệnh mãn tính và rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm của bệnh.
Nổi mề đay là phản ứng mao mạch của da, được chia làm 2 lọa cấp và mãn tính. Bệnh mề đay cấp tính là phản ứng tức thì, xảy ra trong vòng 24h và có thể kéo dài tới 6 tuần. Nguyên nhân của bệnh thường là dị ứng với thuốc, thực phẩm, ong đối hoặc do nhiễm trùng.
bien chung noi me day
Bệnh này thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi 40 – 60, bệnh có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí là hàng năm. Thường liên quan tới một số bệnh lý như viêm khớp, viêm đa cơ, ung thư, nhiễm ký sinh trùng…Khi bị mắc bệnh mề đay thì có khoảng 80 – 90% không phát hiện ra được nguyên nhân gây bệnh, nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Khi bệnh tiến triển nặng và có thể kèm theo sốt cao, đau quặn bụng, tiêu chảy, tụt huyết áp, rối loạn tim mạch.
Ngoài ra bệnh có thể gây biến chứng về hô hấp, làm bệnh rất khó thở, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ngứa ngáy thường xuyên, bệnh có thể dễ chuẩn đoán nhưng lại khó tìm ra nguyên nhân. Bệnh chỉ chữa khỏi triệt để khi tìm ra nguyên nhân.
Để phòng tránh bệnh mề đay, người bệnh cần dừng tất cả các loại thuốc, thực phẩm mà có nghi ngờ là nguyên nhân gây dị ứng cho bạn, hạn chế gãi, chà sát mạnh trên vùng nổi mề đay, tránh ánh nắng trực tiếp, không nên làm những việc nặng nhọc, làm bạn ra nhiều mồ hôi.
Khi bị ngứa do nổi mề đay bạn có thể tắm bằng nước lanh, không nên tắm bằng nước nóng vì sẽ làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Đối với các trường hợp bị mề đay mãn tính thì thường liên quan đến các bệnh lý khác vì thế cần đi khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có những phương pháp điều trị hợp lý nhất.
Mách nhỏ bạn đọc
hyland's-hives
Giá: 380.000 VND
Hyland’s Hives chứa hoạt chất HPUS từ thảo dược thiên nhiên, nhanh chóng giảm ngứa, kích thích phản ứng tự chữa bệnh của cơ thể, làm giảm nhanh triệu chứng noi me day. Sản phẩm an toàn cho cả người lớn và trẻ em.
Liên hệ:
  • vuon cuc phuong 100
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương