Lưu ý trong ăn uống đối với người bệnh nổi mề đay

Nổi mề đay là bệnh thường gặp ở nước ta, là tình trạng phản ứng của các mạch máu ở da, dẫn tới nổi vệt đỏ ngứa ngáy vô cùng khó chịu
Nổi mề đay có 2 dạng, nổi mề đay cấp tính và nổi mề đay mạn tính. Nổi mề đay cấp tính thường xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Nổi mề đay cấp tính có thể kèm dấu hiệu nguy hiển như sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở
Mày đay mạn tính kéo dài vài tháng có thể gặp các dạng khác nhau như nổi vệt dài, thành vòng, mày đay xuất huyết…
Những thực phẩm người nổi mề đay cân tránh
  • Nổi mề đay cấp tính cần giảm ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn. Còn lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.
  • Kiêng những thức ăn gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.
  • Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì giảm thức ăn có nhiều nước như canh, súp; uống ít nước.
  • Hạn chế rượu, bia và các chất kích thích khác
  • Kiêng những thức ăn có nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…
  • Nên ăn chế độ có nhiều vitamin A, B, C, ăn các thức dễ tiêu, có tác dụng chống táo bón như cà chua, cam, chanh, khoai lang, mướp đắng…
  • Đối với trẻ em: Cần ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…
Người bệnh nổi mề đay sau khi đã khỏi bệnh vẫn chưa rõ dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà , nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên.
Điều trị nổi mề đay
Tây y: sử dụng thuốc kháng histamin theo kê đơn của bác sĩ. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là điều trị triệu chứng hiệu nhưng thường không điều trị dứt điểm, bệnh dễ tái phát lại.
Đông y: Nguyên nhân gây dị ứng nói chung là do khả năng miễn dịch của cơ thể kém, chức năng gan, chức năng thận kém cơ thể không giải độc và thải độc ra ngoài được vì vậy cần kiêng đồ cay nóng và các thức ăn mà bản thân đã từng dị ứng.
Mách nhỏ bạn đọc
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Mách nhỏ bạn đọc một sản phẩm điều trị nổi mề đay khá hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên đó là Hyland’s Hives. Sản phẩm chứa hoạt chất HPUS nhanh chóng cắt cơn ngứa, hỗ trợ điều trị nổi mề đay hiệu quả, phòng bệnh tái phát.
Thông tin liên hệ
lien he